<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OKX ตัดสินใจเด็ด! Delist คู่เทรด USDT ในยุโรป สะเทือนวงการคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานระบุว่า OKX ซึ่งเป็นบริษัทกระดานแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลและสกุลเงินดิจิทัลที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในเซเชลส์ ได้ประกาศ Delist คู่เทรดเหรียญ Tether ( USDT) ในเขตเศรษฐกิจยุโรป ตามภาพที่ถูกแชร์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X

ที่มา: MartyParty

ข้อความที่ถูกแชร์โดยผู้ใช้ X ที่ชื่อ MartyParty แสดงให้เห็นถึงภาพแคปหน้าจอจาก Customer Support ซึ่งข้อความดังกล่าวนั้นยืนยันว่า คู่เทรด USDT จะไม่ได้รับการสนับสนุนในตลาดยุโรปอีกต่อไป

“เราขอแจ้งให้ทราบว่า การเทรดคู่เหรียญ USDT จะไม่สามารถใช้งานได้ในประเทศของคุณอีกต่อไป เนื่องจากข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ ส่งผลให้บางโทเค็น ไม่สามารถรองรับการเทรดได้ในทุกตลาด ตั้งแต่นี้ต่อไป การเทรดแบบสปอตจะรองรับเฉพาะสกุลเงินยูโร (EUR) และ USD Coin (USDC) เท่านั้น”

ข้อความดังกล่าวยังระบุต่ออีกว่า OKX จะมีการเปิดตัวคู่เทรดสกุลเงินยูโร (EUR) ใหม่อีกกว่า 30 คู่บน OKX ท่ามกลางการยกเลิกคู่เทรด USDT

ในขณะที่เผยแพร่บทความนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าอะไรเป็นสาเหตุที่แท้จริงของการยกเลิกคู่เทรด USDT ทาง OKX และ Tether ยังไม่ได้ตอบกลับคำขอข้อมูลเพิ่มเติม

ทั้งนี้ชุมชนคริปโตมีการคาดการณ์อย่างแพร่หลายว่า การยกเลิกคู่เทรด USDT อาจเกี่ยวข้องกับกฎระเบียบเกี่ยวกับ Stablecoin ที่รวมอยู่ในกรอบการกำกับดูแล Markets in Crypto-Assets (MiCA) ถึงแม้ว่าข้อความ Support ที่กล่าวถึงข้างต้นไม่ได้ระบุอย่างชัดเจน แต่ข้อความนั้นได้กล่าวถึง “ข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ” ที่ส่งผลต่อความแตกต่างในการลิสต์เหรียญของแต่ละภูมิภาค

ที่มา:cointelegraph