<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OKX ประกาศ Delsit คู่เหรียญ USDT ในสหภาพยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์ม OKX จะสนับสนุนเฉพาะคู่เหรียญสกุลเงินยูโร (EUR) กับ USD Coin (USDC) สำหรับการเทรดแบบสปอตเท่านั้น ในเขตพื้นที่สหภาพยุโรป (EU)

ตามรายงานระบุว่า OKX ซึ่งเป็นบริษัทกระดานซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล  ได้ยุติการสนับสนุนคู่เทรด Tether ( USDT) ในเขตเศรษฐกิจยุโรป ตามภาพที่แชร์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X

ข้อความที่ถูกแชร์โดย MartyParty ผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม X เผยภาพหน้าแคปหน้าจอข้อความ support ลูกค้าจาก OKX ซึ่งดูเหมือนเป็นการยืนยันว่า คู่สกุลเงิน USDT จะไม่รองรับการซื้อขายในตลาดยุโรปอีกต่อไป

“เราใคร่ขอแจ้งให้ทราบว่า คู่เทรด USDT ในภูมิภาคของคุณได้ยุติการให้บริการลงแล้ว เนื่องจากข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ ส่งผลให้โทเค็นบางตัวไม่สามารถรองรับการซื้อขายได้ในทุกตลาดได้ในอนาคต คู่เหรียญที่จะสามารถซื้อขายแบบสปอตได้ จะมีเพียง EUR และ USDC เท่านั้น”

ข้อความดังกล่าวยังพูดถึงคู่การซื้อขาย EUR แบบสปอตมากกว่า 30 คู่ที่กำลังจะเปิดตัวบน OKX ท่ามกลางการนำคู่การซื้อขาย USDT ออก

ในขณะที่เผยแพร่บทความนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้มีการรายงานการยกเลิกการลิสต์สินทรัพย์ ซึ่งทั้งทาง OKX และ Tether ยังไม่ได้ตอบกลับคำขอข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ  

มีการเก็งกำไรมากมายบนโซเชียลมีเดียว่าการเพิกถอนนั้นเกี่ยวข้องกับกฎของ Stablecoin ที่รวมอยู่ในกรอบการกำกับดูแลของ Markets in Crypto-Assets (MiCA) ในขณะที่ข้อความฝ่ายบริการลูกค้าที่กล่าวถึงข้างต้นไม่ได้ระบุไว้อย่างชัดเจน แต่ข้อความดังกล่าวได้กล่าวถึงว่า “ข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ” เป็นสาเหตุของความแตกต่างในการลิสต์โทเค็นระหว่างพื้นที่ทางภูมิศาสตร์

ที่มา:cointelegraph