<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รู้จักกับ ‘JIBJIB’ เหรียญมีมน้องใหม่ ! สัญชาติไทย ประจำ ‘JIBCHAIN’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เริ่มมีคนพูดถึงเหรียญน้องไก่สีขาวชื่อ ‘JIBJIB’ หน้าตาปุ๊กปิ๊ก เห็นแล้วก็ต้องมีความเอ๊ะ! เอ๊ะ… มันเหรียญอะไร? ทำไมในคอมมูนิตี้ชุมชนชาว meme ถึงได้เริ่มพูดถึงเจ้าเหรียญลูกไก่ตัวนี้กัน 

JIBJIB meme coin เป็นเหรียญมีมไทยที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดย Ceo Founder คนไทยคุณไชยา ชะมารัมย์ CEO of JIBJIB Project เป็นผู้ที่คร่ำหวอดในวงการบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี่มาร่วม 10 ปี เขาได้เริ่มต้นเข้าวงการเหรียญมีมจากการเป็นแฟนพันธุ์แท้เหรียญมีมน้องหมาชื่อดังในตำนานอย่างเหรียญ Dogecoin แต่ดันเทขายหมูทั้งฟาร์มที่มีอยู่ร่วม ๆ 3 ล้านกว่าเหรียญออกไปก่อนหน้า ก่อนที่เจ้าเหรียญมีมตัวนี้ได้ถูกทำ ATH จนเป็นกระแสเหรียญมีมที่โด่งดังจากเจ้าพ่อวงการอวกาศ SpaceX และยานยนต์ไฟฟ้า TESLA อย่าง Elon Musk  ถ้าช่วงเวลานั้นเขายังถืออยู่ครบทุกเหรียญ ราคา Dogecoin ในวันที่ ATH นั้น เขาจะสร้างเงินจากเจ้าเหรียญมีมตัวนี้มูลค่าถึง 40 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่ก็นั่นแหละท่านผู้ชม รู้อะไรจะสู้เท่ารู้งี้ นั่นคือการเริ่มมองเห็นว่าเหรียญมีมไทยมีโอกาสทำได้เช่นกันต้องลงมือทำ

A cartoon chicken standing in a room with a crowd of people

Description automatically generated

หลังจากนั้นเขาจึงได้พัฒนา JIBJIB บน JBC Chain  ซึ่งเป็นเชนของคนไทย

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านเหรียญมีมไทย JIBJIB เหรียญนี้ได้ลากกระเป๋าเข้ากระดานเทรดในต่างประเทศอย่าง Coinstore ในประเทศสิงคโปร์เป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจจากชุมชนเหรียญมีมกันมากพอสมควรนอกจากการซื้อเหรียญในแพลตฟอร์ม JIBSwap  รวมถึงชาวคริปโตสายมูส่วนหนึ่งก็ได้ส่งดวงเกิดเหรียญน้อง JIBJIB ไปให้กูรูคริปโตสายมูชื่อดังให้ทำนายอีกด้วย จนได้คำตอบที่ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจว่า “น้องอยู่ในเกณฑ์ดี” แต่แค่นี้ก็ยังไม่สมใจอยากสายกาวสาวกสายมูจนต้องเรียกร้องให้คนในชุมชนช่วยกันโหวตเหรียญ JIBJIB ให้เข้าตากูรูคริปโตสายมูชื่อดังมาเปิดดวงทำนายฉบับเต็มให้ฟังกันเลยทีเดียว  สมกับเป็นเหรียญมีมไทยที่ต้องหาเรื่องเติมกาวกันได้ทุกวันจนเกิดประโยคแซวกันฮา ๆ กันว่า “นักลงทุนต่างชาติถามหาข้อมูลเหรียญ  ส่วนนักลงทุนไทยถามหาดวงเหรียญเพื่อไปต่อ ดวงดีก็ไปต่อ เก็บเหรียญต่อไม่รอละนะ เดี๋ยวตกรถ”

และในเร็ว ๆ นี้มีการแย้มกระป๋องกาวกระป๋องใหญ่บอกกับคนในคอมมูนิตี้ JIBJIB เป็นภาพปริศนาเกี่ยวกับ JIBJIB X ซึ่งใน AMA หลายครั้งที่ผ่านมา Ceo Founder ได้บอกกับชาวชุมชน Discord ว่าจะมีการเปิดกระดานเทรดของ JIBJIB X เองภายในปีนี้ จนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (18 มีนาคม 2567) Ceo Fouder JIBJIB ได้เผยภาพ JIBJIB X ในคอมมูนิตี้ และวงในยังให้ข้อมูลว่ากำลังทดสอบระบบ  JIBJIB X อยู่ ตอนนี้เหลือขั้นตอน testing เป็นครั้งสุดท้ายเตรียมประกาศเปิดตัวในอาทิตย์หน้า และยังเดินหน้าส่งข้อมูลเหรียญเข้า CoinMaketCap และ CoinGecko เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหรียญ สร้างความมั่นใจว่าเหรียญมีมไทยต้องไปให้ถึง global

สำหรับคนที่อยากเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ JIBJIB สามารถเข้ามาติดตามได้ตามช่องทางด้านล่าง รวมถึงสายล่าเหรียญแอร์ดรอป JIBJIB มีกิจกรรมให้ชาวคอมมูนิได้ร่วมทำกันเป็นระยะ และมีการ AMA รายงานความคืบหน้าของโปรเจกต์ ตอบข้อซักถามจากคนในคอมมูนิตี้ โดยจะมีการมอบรีวอร์ดเป็นแอรดรอป JIBJIB ให้กับคนที่เข้าร่วมฟังอีกด้วย 

JIBJIB จะเป็นเหรียญมีมโปรเจกต์แรกที่มีมาตรฐานในระดับสากล โดยทีมพัฒนาเป็นคนไทยทั้งหมด 100% ในฐานะ CEO JIBJIB หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างมาตรฐานมีมคริปโตให้เป็น 1 ในโปรเจกต์ที่เป็นผู้นำในด้านนี้ และเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ของคนไทยที่ก้าวไปสู่ในระดับ Global เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ” คุณ ไชยา ชะมารัมย์, CEO of JIBJIB Project กล่าว

รวมช่องทาง Official JIBJIB ดูช่องทางการติดต่อที่นี่ได้เลย

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้