<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่ฝาก Solana (SOL) 1 ล้านเหรียญ เข้าสู่ Binance ส่อแววสัญญาณขาลง ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลที่ได้จากการติดตามธุรกรรมบนบล็อกเชน แสดงให้เห็นว่า เจ้ามือ Solana เพิ่งโอนย้ายเหรียญ SOL จำนวนมากไปยัง Binance ซึ่งการกระทำนี้อาจส่งผลกระทบต่อราคาของ SOL ในแง่ลบ

เจ้ามือ Solana ได้ฝากเหรียญ 1 ล้าน SOL ไปยัง Binance วันนี้

ข้อมูลจาก Whale Alert ซึ่งเป็นบอทติดตามธุรกรรมของเจ้ามือเผยว่าได้พบเห็นการทำธุรกรรม SOL ขนาดใหญ่เกิดขึ้นหลายรายการบนบล็อกเชน Solana ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา

จากข้อมูลพบว่า มีการพบการโอนเหรียญ SOL จำนวนมากทั้งหมด 6 ครั้งบนเครือข่าย ที่มีการทำธุรกรรมจำนวน 2 รายการที่เป็นการโอนครั้งใหญ่จริง ๆ โดยมูลค่าของเหรียญที่โอนอยู่ที่ 362 ล้านดอลลาร์ และ 498 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

แม้ว่าจะเป็นการโอนเหรียญครั้งใหญ่ถึงสองรายการ แต่ปลายทางของการโอนทั้งสองครั้งนี้กลับเป็นกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก (unknown wallets)  ซึ่งกระเป๋าเงินเหล่านี้ไม่เชื่อมโยงกับเว็บเทรด (centralized exchange) ใด ๆ ดังนั้น แสดงว่าการโอนครั้งนี้น่าจะเป็นการโอนระหว่างกระเป๋าเงินส่วนตัวของผู้ใช้เอง

เนื่องจากเป็นการโอนระหว่างกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก จึงยากที่จะระบุเจตนาของการโอนเหล่านี้อย่างแน่ชัด  บ่อยครั้งการโอนเหล่านี้อาจเป็นเพียงการย้ายเหรียญไปยังกระเป๋าเงินใบใหม่ ซึ่งโดยปกติแล้ว ไม่ส่งผลกระทบอะไรเป็นพิเศษต่อตลาดโดยรวม

อย่างไรก็ตาม สำหรับการทำธุรกรรมการโอนโดยเจ้ามืออีก 4 รายการที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ มีการส่งหรือรับเหรียญมาจากเว็บเทรดด้วย ดังนั้นการคาดการณ์เกี่ยวกับการโอนเหล่านี้จึงน่าจะมีน้ำหนักและความน่าจะเป็นไปได้มากกว่าอาจเป็นการเทขายเหรียญ

การทำธุรกรรมทั้ง 4 รายการนี้ มีรายการหนึ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษ  โดยในการโอนครั้งนี้ เจ้ามือได้ย้ายเหรียญ SOL จำนวน 1 ล้านเหรียญบนเครือข่าย ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 166 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเวลาที่ทำการโอน  

จากข้อมูลแสดงเห็นว่า ปลายทางของการโอนครั้งนี้เป็นกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับเว็บเทรด Binance ซึ่งบ่งชี้ว่า เจ้ามือได้ทำการโอนเหรียญ SOL จากกระเป๋าเงินของตัวเองเข้าไปยังเว็บเทรด Binance

การทำธุรกรรมการโอนประเภทนี้เรียกว่า exchange inflows ซึ่งผู้ใช้จะทำการโอนเหรียญเข้าเว็บเทรดเพื่อใช้บริการต่าง ๆ ที่เว็บเทรดเสนอ ซึ่งอาจรวมไปถึงการขายเหรียญ

ดังนั้น การโอนเหรียญเข้าเว็บเทรด อาจส่งสัญญาณถึงขาลงให้กับสกุลเงินดิจิทัลนั้น ๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การโอนเหรียญจำนวนมากโดยเจ้ามือเหล่านี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความผันผวนของราคาในตลาดได้อย่างชัดเจน

ที่มา : newsbtc