<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood เผยคาดการณ์ใหม่ ! ราคา Bitcoin อาจทะลุ 2.3 ล้านดอลลาร์ จากเดิมที่ 1.5 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood ซีอีโอของ Ark Invest กล่าวว่า Bitcoin จะมีมูลค่ามากกว่า 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 1 BTC หากสถาบันการเงินต่างๆ จัดสรรประมาณ 5% ของพอร์ตการลงทุนของพวกเขาให้อยู่ในสินทรัพย์ดิจิทัลนี้

Wood กล่าวคำพูดดังกล่าวในงานประชุม Bitcoin Investor Day ที่นิวยอร์คเมื่อวันที่ 22 มีนาคม

โดยเธอเผยว่า “หลังจากที่ SEC ไฟเขียวให้สถาบันการเงินลงทุนใน Bitcoin แล้ว ซึ่งหากพวกเขาจัดสรรเงินมากกว่า 5% ของพอร์ตการลงทุนไปยัง Bitcoin ตามที่เราคิด นั่นจะทำให้เป้าราคา Bitcoin ขอเพิ่มไปที่ 2.3 ล้านดอลลาร์ จาก 1.5 ล้านดอลลาร์ที่เรากำหนดไว้ในตอนแรก”

สำหรับมุมมองใหม่ของบริษัทฯ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงศักยภาพในการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin นั้นจะไปไกลกว่าระดับ 1.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสอดคล้องกับความคาดหวังที่กว้างขึ้นสำหรับการรวมเข้ากับระบบการเงินโลก

เนื่องจากการที่สถาบันการเงินขนาดใหญ่ยังไม่ยอมรับ Bitcoin อย่างเต็มที่ทำให้ Wood คาดการณ์ว่ามูลค่าของมันจะพุ่งสูงขึ้นต่อไปได้อีก

ความเป็นไปได้เป็นไปได้ทางคณิตศาสตร์

โดยจุดยืนในครั้งนี้มาจากคำทำนายครั้งก่อนหน้านี้ของ Wood โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คำยืนยันของเธอในเดือนมกราคมที่ว่า Bitcoin อาจพุ่งขึ้นแตะ 1.5 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2030 ในสถานการณ์ที่เป็นขาขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (SEC) สหรัฐฯ อนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ตัวแรก  ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ Wood ยกย่องว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการนำ Bitcoin เข้าสู่กระแสหลัก

Wood เป็นผู้สนับสนุนศักยภาพการเติบโตของ Bitcoin มาอย่างยาวนาน  โดยกำหนดเป้าหมายราคาที่สูงลิ่วไว้ที่ 1.5 ล้านดอลลาร์สำหรับสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำนี้

แม้จะมีเสียงฮือฮาเกี่ยวกับการลงทุนจากสถาบันการเงินที่อาจผลักดันให้มูลค่าของ Bitcoin ไปสู่จุดสูงสุดใหม่ Wood เลือกที่จะไม่ปรับปรุงการคาดการณ์ของเธอ แต่บอกเป็นนัยว่า เส้นทางสู่การทะลุระดับ 3.5 ล้านดอลลาร์เป็นไปได้ทางคณิตศาสตร์

ตัวช่วยสร้างความมั่นคงทางการเงิน

Wood ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ ท่ามกลางความผันผวนทางเศรษฐกิจโลกที่เกิดจากอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่สูงขึ้น

Wood กล่าวว่า Bitcoin ทำหน้าที่เป็นตัวช่วยสร้างความมั่นคงทางการเงินในเศรษฐกิจที่เผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ เช่น ไนจีเรีย ความคิดเห็นของ Wood สะท้อนถึงมุมมองของเธอที่มองว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย และเป็นสินทรัพย์เสี่ยงในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเติบโต

ประสิทธิภาพของ Bitcoinn ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยยิ่งได้รับการเน้นย้ำจากการพุ่งขึ้นของมันในช่วงวิกฤตธนาคารภูมิภาคของสหรัฐฯ  อุปทานที่จำกัดของ Bitcoin ยิ่งช่วยตอกย้ำจุดยืนของมันในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ และวางตำแหน่งให้เป็นสินทรัพย์ที่ไม่เหมือนใครในแวดวงการเงิน

ที่มา: cryptoslate