<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋า Bitcoin ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานเริ่มกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้ขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่เมื่อไม่นานมานี้ และหลังจากนั้นได้พบว่ามีการเคลื่อนไหวของกระเป๋าที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 2 ปี ซึ่งการเคลื่อนไหวของกระเป๋าเหล่านี้อาจทำให้เกิดการเทขายอย่างกะทันหัน ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่าความผันผวนของราคาจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่ช้า

นักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้ชื่อว่า Ali ได้ออกมาทวีตที่ชี้ให้เห็นว่ามี Bitcoin ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานจำนวนมหาศาลเริ่มกลับมาเคลื่อนไหว โดยนี้ถือเป็นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 2 ปีกว่า

ในอดีต การเคลื่อนไหวดังกล่าวมักเกี่ยวข้องกับนักลงทุนรายใหญ่ที่ถือ Bitcoin ไว้จำนวนมากหรือที่หลายคนเรียกว่า “วาฬ”  และการเคลื่อนไหวเหล่านี้มักจะมีอิทธิพลต่อตลาดเนื่องจากเป็นธุรกรรมขนาดใหญ่

การเคลื่อนไหวของ Bitcoin เหล่าอาจส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin โดยในอดีตพบว่าเคลื่อนไหวของเหรียญที่เคยอยู่นิ่งมานานมักจะนำความผันผวนมาสู่ตลาดคริปโต

Ali ได้กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ Bitcoin ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวเหล่านี้อาจส่งสัญญาณถึงความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยการเคลื่อนไหวของธุรกรรมขนาดใหญ่จะส่งผลต่อสมดุลของอุปสงค์และอุปทาน ซึ่งส่งผลทำให้ราคาเกิดการเปลี่ยนแปลง

โดยก่อนหน้านี้ Ali เคยได้ออกมาทวีตว่ามี Bitcoin มากกว่า 25,000 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์ถูกโอนไปยัง Accumulation addresses ซึ่งถือเป็นการไหลเข้าของ Bitcoin มากที่สุดในปีนี้ ซึ่งนี่ส่งสัญญาณถึงธุรกรรมของเหล่าเจ้ามือที่เพิ่มขึ้น

Accumulation addresses คือ Address ที่มีไว้สำหรับเก็บ Bitcoin โดยไม่มีการโอนออกเลย และไม่เป็น address ของทางกระดานเทรดหรือเหมืองขุดคริปโต

Bitcoin ได้ร่วงทำจุดต่ำสุดที่ 60,771 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว และตอนนี้มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 64,809 ดอลลาร์ โดยราคาของสินทรัพย์ได้เพิ่มขึ้นมาประมาณ 128% นับตั้งแต่ต้นปี และได้ลดลงมาประมาณ 12% จากจุด ATH ที่ราคา 73,800 ดอลลาร์

Ali ได้บอกว่าแนวรับของ Bitcoin ที่ต้องจับตามองตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 61,100 ดอลลาร์ 56,685 ดอลลาร์ และ 51,530 ดอลลาร์ ในทางกลับกัน แนวต้านที่สำคัญของ Bitcoin อยู่ที่ 66,990 ดอลลาร์ และ 72,880 ดอลลาร์
Source: U.Today