<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Cardano ซบเซา แม้ว่ากิจกรรมการพัฒนาบนเครือข่ายจะแซงหน้า Ethereum ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หนึ่งในโครงการคริปโตที่ผู้พัฒนามีความมุ่งมั่นในการพัฒนามากที่สุดคือ Cardano (ADA) ด้วยจำนวนกิจกรรมของผู้พัฒนาบน GitHub ที่เหนือกว่า Ethereum (ETH) และเครือข่ายบล็อกเชนหลักอื่นๆ

ซึ่งกิจกรรมของผู้พัฒนาบน GitHub หรือ GitHub commits นั้น คือการอัปเดตหรือการแก้ไขโค้ตของโครงการบนแพลตฟอร์ม GitHub อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นเพียงแค่การเพิ่มฟีเจอร์ การแก้ไขข้อบกพร่อง หรือการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงการเท่านั้น ไม่ได้มีผลต่อการใช้งานแต่อย่างใด

ในขณะที่ IntoTheBlock ก็ได้รายงานว่าปัจจุบัน Cardano เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีกิจกรรมการพัฒนาและการมีส่วนร่วมมากที่สุดในรายสัปดาห์ แซงหน้าโครงการชั้นนำอย่าง Ethereum (ETH) และ Bitcoin (BTC)

โดยนับตั้งแต่วันที่ 11 จนถึง 17 มีนาคมที่ผ่านมา Cardano ได้มีการบันทึกยอด GitHub commits มากถึง 978,780 ครั้ง เหนือกว่า Ethereum ที่มีการพัฒนาเพียงแค่ 407,170 ครั้งเท่านั้น แสดงให้เห็นถึงแนวทางเชิงรุกในการพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง

และสาเหตุที่กิจกรรมการพัฒนาของโครงการมีความสำคัญนั้น เป็นเพราะว่าการมีส่วนร่วมของนักพัฒนานั้นถือเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญสำหรับการประเมินการเติบโตและการพัฒนาศักยภาพของโปรโตคอลบล็อกเชน และบ่งบอกถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงปรับปรุงความสามารถของเครือข่ายให้ดีขึ้น

ทว่าแม้ Cardano จะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่ราคาของ ADA ในตอนนี้นั้นกลับไม่สะท้อนถึงความสำเร็จครั้งนี้มากเท่าไหร่นัก โดยในเวลาที่เขียนนี้ ราคาซื้อขาย ADA อยู่ที่ประมาณ 0.64 ดอลลาร์ ลดลงมา 6.12% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การที่ Cradano ขึ้นมาเป็นผู้นำในด้านการพัฒนานั้น ตอกย้ำความทุ่มเทของตัวโครงการ ที่จะสามารถดึงดูดนักพัฒนา สร้างฟีเจอร์ใหม่ๆ และปรับปรุงระบบนิเวศให้เติบโตมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การพัฒนาอย่างต่อเนื่องถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และความยืดหยุ่นของเครือข่ายบล็อกเชนในอนาคต

ที่มา: ZyCrypto