<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ราคา Bitcoin จะพุ่งทำสถิติใหม่ พร้อม ๆ กับ Green Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เส้นทางของราคา Bitcoin (BTC) ที่พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล ตอนนี้กลายเป็นประเด็นถกเถียงที่ร้อนแรง ท่ามกลางการย่อตัวของตลาดคริปโตในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Willy Woo นักวิเคราะห์ชื่อดัง ได้คาดการณ์ราคา Bitcoin ที่กำลังพุ่งขึ้นไปสู่ขาขึ้นที่รุนแรง ซึ่งอาจทำให้ราคาBitcoin ที่ 70,000 ดอลลาร์ เป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

ในจังหวะเดียวกัน โปรเจกต์ Green Bitcoin (GBTC) ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็ได้สร้างความฮือฮาอย่างมากในช่วงการ presale โดยสามารถระดมทุนไปได้แล้วมากกว่า 6.7 ล้านดอลลาร์ จากนักลงทุนที่เล็งเห็นศักยภาพ

Willy Woo คาดการณ์ว่าบิตคอยน์จะเดินทางไปสู่ ATH ใหม่อีกครั้ง

Willy Woo นักวิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อเสียง ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เชื่อว่า Bitcoin จะกลับมาฟื้นตัวในอีกไม่ช้า

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Willy Woo ได้ยืนยันกับนักลงทุนว่า การลดลงของราคา BTC ในปัจจุบัน เป็นเพียงการพักฐานของ Bitcoin เพื่อไปสู่จุดสูงสุดใหม่ (ATH) อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม เขาได้แชร์ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เกี่ยวกับ “long timeframe risk signal” (สัญญาณความเสี่ยงในระยะยาว) ซึ่งเป็นสัญญาณที่เขากำลังพัฒนาอยู่ โดยวัดการไหลเข้าของเงินทุนเข้าสู่ Bitcoin เทียบกับความผันผวนของราคา

จากการวิเคราะห์ของ Willy Woo สัญญาณดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า จุดสูงสุดของราคาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไม่ได้เป็นจุดสูงสุดของตลาดอย่างแท้จริง 

เขาติดตามเรื่องนี้ ในวันที่ 19 มีนาคมด้วยความมั่นใจ จากการวัด “Bitcoin Macro Index” ซึ่งเขาจะไม่แปลกใจเลยถ้า Bitcoin จะทำ ATH อีกครั้งในกลางปี 2024

Willy Woo  ยังเสนอไอเดียของ “double pump cycle” ซึ่งหมายความว่า Bitcoin อาจสร้างสถิติสูงสุดตลอดกาลอีกครั้งในปี 2025 ด้วย

การคาดการณ์ในแง่บวกเหล่านี้ได้ช่วยบรรเทาความกดดันของ Bitcoin ที่ราคาปรับตัวลดลงมาจาก ATH ที่ 73,750 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมานี้

Michael Saylor ย้ำจุดยืน! ซื้อ Bitcoin เพิ่ม 2 เท่ามูลค่า 600 ล้านดอลลาร์

Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy แสดงทัศนคติที่เชื่อมั่นต่อบิตคอยน์เช่นเดียวกับ Willy Woo 

Saylor ยังคงลงทุนใน BTC เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่ม Bitcoin เข้าไปในคลังบิตคอยน์ขนาดใหญ่ของ MicroStrategy

เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา Saylor ประกาศว่า MicroStrategy ดำเนินการเสร็จสิ้นในการเสนอขายหุ้นกู้ที่สามารถแปลงเป็นหุ้นระยะยาวมูลค่ากว่า 603.75 ล้านดอลลาร์ ที่คาดการณ์ว่าจะครบกำหนดในปี 2031

โดยรายได้ดังกล่าวจะถูกใช้ในการซื้อ BTC เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มการถือครองบิตคอยน์ที่มีอยู่ของ MicroStrategy ซึ่งคิดเป็นมากกว่า 1% ของอุปทานหมุนเวียนของ Bitcoin ทั้งหมด

ไม่นานหลังจากการเสนอขายหนี้ Saylor โพสต์ว่า บริษัทได้ซื้อบิตคอยน์อีก 9,245 BTC ในราคาเฉลี่ย 67,382 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

ต้องบอกเลยว่าตอนนี้ MicroStrategy ได้ถือครอง Bitcoin ไปแล้วกว่า 214,246 BTC ซึ่งได้มาในราคาเฉลี่ย 35,160 ดอลลาร์

ความกระหายของ Saylor ในการซื้อ Bitcoin ที่มากขึ้น เป็นการยืนยันเพิ่มอีกว่า ผู้เล่นยักษ์ใหญ่ในตลาดนั้น ไม่ได้เกรงกลัว ต่อการย่อตัวลงของตลาดคริปโตในปัจจุบันแต่อย่างใด

โมเดล Predict-to-Earn ของ Green Bitcoin ช่วยทำนายราคาคริปโต

ในขณะที่ Bitcoin ได้รับความเชื่อมั่นจากนักวิเคราะห์ชื่อดังมากมาย ก็มีโปรเจกต์คริปโตอีกโปรเจกต์หนึ่งที่ปลุกกระแสคริปโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขึ้นมาเช่นกัน นั่นก็คือ Green Bitcoin (GBTC) ที่กำลัง presale อยู่ ณ ขณะนี้

โปรเจกต์ดังกล่าวสามารถระดมทุนได้กว่า 6.7 ล้านดอลลาร์ จากนักลงทุนในตลาดคริปโตที่ต้องการเข้าร่วมก่อนใคร

Green Bitcoin (GBTC) ได้มีการใช้ Proof-of-Stake แทนการขุด Proof-of-Work ของ  Bitcoin ที่ใช้พลังงานสูง โดยในโปรเจกต์นี้สัญญาว่า จะทำให้สินทรัพย์คริปโตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม โมเดล “Predict-to-Earn” ถือเป็นฟีเจอร์ที่สำคัญของ GBTC นั้นก็กำลังเพิ่มความน่าสนใจให้กับโปรเจกต์นี้

โดยผู้ถือ GBTC สามารถได้รับรางวัลโดยการทำนายการเคลื่อนไหวราคาของบิตคอยน์ผ่านแพลตฟอร์มของ GBTC ในรูปแบบของเกม

นอกจากนี้ ผู้ถือยังสามารถ Stake โทเค็นของตัวเองและรับผลตอบแทนได้ที่ 89% ต่อปี

แนวทางที่ไม่เหมือนใครของ Green Bitcoin ได้ดึงดูดความสนใจของนักวิเคราะห์คริปโตหลายคนเลยทีเดียวอย่างเช่น ยูทูปเบอร์ Matthew Perry และ ClayBro 

ด้วยโครงสร้าง Tokenomics หรือเศรษฐกิจของเหรียญที่แข็งแกร่ง โดยจัดสรร GBTC สำหรับผู้ซื้อในรอบ presale ,การ Stake ,การตลาด ,สภาพคล่อง และผลตอบแทนของชุมชน ทำให้นักลงทุนในช่วงแรกเชื่อว่า เหรียญของ Green Bitcoin (GBTC) นี้ จะมีโอกาสจะเติบโตขึ้นไปท่ามกลางขาขึ้นของตลาดคริปโต

ในขณะที่นักลงทุนกำลังมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในโลกคริปโต ความสำคัญทางด้านสิ่งแวดล้อมและโอกาสในการได้รับรางวัลของ Green Bitcoin อาจทำให้โปรเจกต์นี้กลายเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ใหม่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

เข้าเยี่ยมชมการ presale ของ Green Bitcoin ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์