<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ขึ้นแท่นอันดับ 9 ! มูลค่าตลาด Dogecoin พลิกแซง Cardano หลังราคา DOGE พุ่งแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Dogecoin พุ่งทะยานขึ้นอย่างน่าประทับใจ แตะระดับสูงสุดของสัปดาห์ที่ 0.186 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่าง Bitcoin (BTC) ทะลุแนวต้าน 69,000 ดอลลาร์ ข่าวนี้ส่งผลให้ Dogecoin เบียด Cardano (ADA) ลงจากอันดับ 9 ของมูลค่าตลาดคริปโต

โดยที่ราคาของ Dogecoin ที่มีความสัมพันธ์ค่อนข้างมากกับ Bitcoin ทำให้ราคา DOGE ยังคงพุ่งสูงขึ้นตาม ข้อมูลออนเชนจาก IntoTheBlock ชี้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างราคา BTC กับ DOGE อยู่ที่ 0.91 แต่ปัจจัยนี้ไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ส่งผลให้ราคา Dogecoin เพิ่มขึ้นสองหลัก

กระแสความนิยมของเหรียญมีมยังคงดำเนินต่อไปบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่สนับสนุนคริปโต โดยการกล่าวถึง Dogecoin ครองส่วนแบ่งการสนทนาที่เกี่ยวข้องกับเหรียญมีมทั้งหมด ตามข้อมูลของ LunarCrush บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียบนบล็อกเชน พบว่า การกล่าวถึง DOGE พุ่งสูงขึ้นอย่างมากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีจำนวนการโต้ตอบถึง 21.68 ล้านครั้ง

ผู้สร้าง DOGE แชร์ความฝัน Bitcoin แตะ 1 ล้านดอลลาร์

ในช่วงที่ราคา Dogecoin พุ่งขึ้นแตะ 0.1727 ดอลลาร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เหล่ากองทัพ DOGE Army ที่มีแนวคิดสนุกสนานได้แชร์มีมพร้อมข้อความที่ให้กำลังใจเกี่ยวกับการเติบโตของ DOGE และความเป็นไปได้ที่จะรวมเข้ากับระบบ X Payments หนึ่งในสมาชิกที่มีชื่อเสียงในชุมชนคริปโตเคอเรนซีก็คือ Billy Markus

Markus หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า Shibetoshi Nakamoto ได้ทวีตข้อความเล่าความฝันว่า Bitcoin “ไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ต่อเหรียญ ขณะที่ผมกำลังนอนหลับ” ข้อความดังกล่าวสร้างเสียงหัวเราะให้กับเหล่าผู้ติดตาม โดยวิศวกรคอมพิวเตอร์ผู้มากความสามารถและอดีตพนักงานของ IBM ได้โพสต์ข้อความดังกล่าว 1 วันก่อนที่ Bitcoin (BTC) จะพุ่งทะยานขึ้นแตะจุดสูงสุดของ 7 วันที่ 69,290.35 ดอลลาร์

เนื่องจาก Bitcoin และ Dogecoin เป็นบล็อกเชน 2 รายการที่ใหญ่ที่สุดที่ใช้ฉันทามติแบบ Proof of Work (PoW) ความสัมพันธ์ของราคาที่สูงในอดีตจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อโมเมนตัมราคาขาขึ้นของ DOGE ในทางกลับกัน รอบขาขึ้นหลายครั้งของ Dogecoin มักเกี่ยวข้องกับวิสัยทัศน์ X ของ Elon Musk โดยชุมชนคาดหวังที่จะเห็นการรวม Dogecoin สำหรับการชำระเงินแบบ P2P

ที่มา: dailycoin