<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาดู Green Bitcoin หลังจากบิตคอยน์ฟื้นตัวยืนเหนือ $70,000 อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Bitcoin(BTC) เริ่มกลับมาฟื้นตัว ราคาพุ่งเหนือ 70,000 ดอลลาร์ในวันจันทร์ที่ผ่านมา บ่งบอกถึงกระแสตลาดคริปโตที่ยังอยู่ในสภาวะขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในขณะเดียวกัน Green Bitcoin (GBTC) หรือ บิตคอยน์ทางเลือก ที่กำลังได้รับความนิยมก็ได้รับแรงผลักดันด้วยเช่นกัน จากยอดพรีเซลที่ทะลุ 9 ล้านดอลลาร์ ไปเป็นที่เรียบร้อย

ราคา Bitcoin (BTC) ที่พุ่งสูงขึ้น และอาจขึ้นได้มากกว่านี้

ดูเหมือนว่าตลาดขาขึ้นกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น เนื่องจากตลาดขาลงไม่อาจทนกับแรงผลักดันของตลาดขาขึ้นในรอบนี้ได้

ข้อมูลจาก Coinglass รายงานว่า Bitcoin มีการเปิด Short (เดิมพันว่าราคาจะลง) เป็นมูลค่ามากกว่า 32 ล้านดอลลาร์ในช่วง 4 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่การเปิด Long (เดิมพันว่าราคาจะขึ้น) มีมูลค่าเพียง 2.4 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตลาดกำลังร้อนแรง ในขณะที่นักวิเคราะห์ชี้ว่า การ ‘Short’ มูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านดอลลาร์ เตรียมตัวถูกล้างพอร์ต (liquidate) หาก BTC พุ่งแตะระดับราคา 75,000 ดอลลาร์

หากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น มีการคาดว่า ราคา Bitcoin จะสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

โดยนักวิจารณ์ชื่อดังอย่าง ‘Crypto Rover’ ได้คาดการณ์เอาไว้ว่า Bitcoin จะสูงถึง 100,000 ดอลลาร์ในเร็วๆ นี้

Crypto Rover โพสต์บน X ว่า“เมื่อ Bitcoin ทะลุ ATH ของมัน มันจะแตะระดับ 1.618 fib extension (สัดส่วนราคา Fibonanci) ที่ $102,134 ภายใน 21 วัน รอดูการพุ่งขึ้นของ BTC ที่จะไปถึงระดับราคา 100,000 ดอลลาร์” 

ราคาของ Bitcoin ร่วงลงมาต่ำกว่าระดับ $69,000 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนักลงทุนในตลาดต่างเฝ้ารอให้ราคาดีดกลับขึ้นมา เพื่อยืนยันแนวโน้มขาขึ้น

ขณะที่นักวิเคราะห์นาม Crypto_Schofield โพสต์บน X ว่า

“หาก Bitcoin ทำลายสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ได้อีกครั้ง  Bitcoin จะไปถึงระดับ 180,000 ดอลลาร์ภายใน 3/4 เดือน ขณะนี้เรากำลังอยู่ช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งของ BTC” 

สิ่งนี้ยังเห็นได้ชัดในข้อมูลการซื้อขาย เนื่องจากการวิเคราะห์ของ Coinalyze สังเกตเห็นการเพิ่มขึ้นของอัตราการระดมทุนของ Bitcoin การเพิ่มขึ้นนี้เกิดจากการที่ตลาดขาขึ้นวางเลเวอเรจ Long เมื่อราคา Bitcoin สามารถพุ่งแซง ATH เดิม ซึ่งแสดงถึงความคาดหวังในกำไรที่มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การเติบโตของอัตราการระดมทุนยังเพิ่มความเสี่ยงในการลงทุนที่ยาวนาน ซึ่งอาจจะกดดันทำให้ราคาของบิตคอยน์ลดลง

ทั้งนี้ อนาคตของ Bitcoin นั้นยังไม่แน่นอน แม้ว่าจะมีโอกาสสูงที่ราคาจะขึ้นต่อ  แต่ในทางกลับกัน ก็มีโอกาสที่ราคาจะเกิดการพักตัว หลังจากราคา BTC ขึ้นมาแล้วกว่า 51% ในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม ตลาดคริปโตยังเต็มไปด้วยโอกาส เนื่องจากยังมีอัลท์คอยน์จำนวนมากที่มีศักยภาพอยู่ หนึ่งในนั้นคือการพรีเซลของ Green Bitcoin หรือ GBTC โดยในระยะเวลาไม่นานก็สามารถระดมทุนได้มากกว่า 9 ล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนจากชุมชนคริปโตเคอร์เรนซี

Green Bitcoin ระดมทุนได้มากกว่า 9 ล้านดอลลาร์และเสนอ APY Staking 142%

Green Bitcoin (GBTC) นั้นเป็นบิตคอยน์ทางเลือกที่มีการ Staking และความสามารถที่แตกต่างออกไป โดย Green Bitcoin ดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก นับตั้งแต่เปิดตัวการพรีเซล

นอกจากนี้ยังมีนักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญที่ออกมาสนับสนุนโปรเจกต์ดังกล่าวอย่างมั่นใจอีกด้วย

โดยเริ่มจากยูทูปเบอร์ช่อง Decentralized News ได้พูดถึงประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้องของ Green Bitcoin เอาไว้ในช่องของเขาเอง และในขณะเดียวกัน Jacob Bury ได้ขนานนามโปรเจกต์นี้ว่าเป็น “อัญมณีของ Altcoin” และคาดการณ์ว่า ราคา GBTC จะเพิ่มขึ้น 10 เท่าหลังจากมีการเปิดซื้อขายบนกระดานเทรด

Green Bitcoin นำเสนอทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เมื่อเปิดตัวบน Ethereum และใช้ประโยชน์จาก staking มากกว่าการ Proof of work แบบดั้งเดิม

โดย Bloomberg ได้วิพากษ์วิจารณ์ การขุดแบบเก่าหรือ Proof of work เรื่องการใช้พลังงานอย่างสิ้นเปลือง

ด้วยเหตุนี้ Green Bitcoin จึงได้รับการตอบรับอย่างดีจากสื่อและมีการนำเสนอในสื่อชั้นนำเช่น Cointelegraph, BeInCrypto และ CoinGape 

นอกเหนือจากความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ความสามารถในการใช้งานของ Green Bitcoin ก็ได้รับความสนใจอีกด้วย

โปรเจกต์นี้มีกลไกคาดการณ์รายได้ โดยเชิญชวนให้ผู้ใช้คาดเดาว่า ราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นหรือลดลงในวันถัดไปเพื่อแลกกับรางวัล $GBTC ผู้ใช้จะต้อง Stake $GBTC ในการเข้าร่วม เพื่อสนับสนุนโปรเจกต์และรองรับความต้องการของตัวโทเค็น

ผู้ Stake สามารถรับผลตอบแทน APY ได้ 142% แต่อาจมีการลดลงเมื่อกลุ่มผู้ Stake มีจำนวนมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ราคาพรีเซล Green Bitcoin จะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเพิ่มแรงจูงใจให้กับผู้ถือเหรียญ GBTC ของโปรเจกต์นี้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์