<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ NVIDIA ชี้ ! NEAR Protocol เป็นอะไรที่ ‘สุดเจ๋ง’ หลังพูดคุยกันในเรื่องของ AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในงานประชุม NVIDIA GTC 2024 ซึ่งเป็นงานสำคัญสำหรับการพัฒนาฮาร์ดแวร์ปัญญาประดิษฐ์ มีการพูดถึงอนาคตของปัญญาประดิษฐ์ (AI), บล็อกเชน และนวัตกรรมโอเพ่นเว็บ

ผู้ร่วมพูดคนหนึ่งคือ Illia Polosukhin ผู้ร่วมก่อตั้ง NEAR Protocol (NEAR) ซึ่งได้แบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับวิวัฒนาการของปัญญาประดิษฐ์ บทบาทสำคัญของบล็อกเชนและระบบเศรษฐกิจโทเค็น โดย Polosukhin เป็นผู้ก่อตั้งในแวดวงบล็อกเชนเพียงคนเดียวที่ได้กล่าวในงาน NVIDIA

ในหัวข้อ “Transforming AI” ที่ดำเนินการโดย Jensen Huang ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง NVIDIA มีผู้ร่วมเขียนงานวิจัยเบิกทาง เรื่อง “Attention is All You Need” ในปี 2017 เกือบทั้งหมด บทความนี้ได้แนะนำสถาปัตยกรรม Transformer ซึ่งเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการประมวลผลภาษาธรรมชาติ ผู้เขียนร่วมเหล่านี้ได้มีส่วนร่วมในโครงการต่างๆ เช่น OpenAI, Inceptive และ Essential AI

มีการพูดคุยเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในทางปฏิบัติในช่วงของการอภิปราย Polosukhin ได้พูดถึงเงินที่สามารถตั้งโปรแกรมได้และผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจดิจิทัลในปัจจุบันและอนาคต Polosukhin ได้กล่าวถึงความท้าทายและโอกาสที่เกิดจากการมาบรรจบกันของปัญญาประดิษฐ์และบล็อกเชน นำเสนอมุมมองที่ครอบคลุมเกี่ยวกับศักยภาพของเทคโนโลยีเหล่านี้ในการสร้างเครือข่ายเปิดที่มีการกระจายอำนาจและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ตามแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากนักพัฒนา NEAR นั้น Jensen Huang ซีอีโอของ NVIDIA กล่าวว่า “NEAR สุดเจ๋ง” หลังจากที่มีการพัฒนานี้เกิดขึ้น ก็ส่งผลให้ราคาของ NEAR เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ที่มา: bitcoinsistemi