<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NEAR ปฏิวัติการโอนเงิน! เปิดตัวธุรกรรม Multichain ผ่านบัญชีเดียว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็วๆนี้ NEAR Foundation ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่เเสวงหาผลกำไร และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังโปรโตคอล NEAR Layer 1 ได้ออกมาประกาศว่า ขณะนี้โปรโตคอลได้รองรับ  chain signatures แล้ว โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึง chain หลายตัวพร้อมกันได้ผ่านบัญชี NEAR

เครือข่าย chain signatures ได้มีมาตราการที่รองรับความปลอดภัยบางส่วนจาก Eigenlayer  ซึ่งถือว่าเป็นพันธมิตรที่สำคัญของ NEAR ตามที่เคยได้มีการรายงาน ซึ่งตัวของ Eigenlayer นั้นเป็นโปรเจกต์ restaking ที่สร้างบนเครือข่าย  Ethereum 

 Illia Polosukhin ผู้ร่วมก่อตั้ง NEAR กล่าวว่า “ตั้งแต่วันแรก ระบบนิเวศ NEAR ได้มุ่งเน้นไปที่การลดความซับซ้อนในการเข้าถึง Web 3 สำหรับผู้พัฒนาและผู้ใช้งานทั่วไป โดย Chain Signatures ถือได้ว่า เป็นก้าวใหม่ของการทำธุรกรรมบนบล็อกเชน ที่มีความง่าย ขณะเดียวกันก็ช่วยจัดระเบียบสภาพคล่องทั่วไปบนระบบนิเวศด้วย”

ขณะนี้นักพัฒนาสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) โดยใช้สินทรัพย์จากเครือข่ายอื่น ๆ โดยที่ไม่ต้องเชื่อมโยงกับสินทรัพย์เหล่านี้  

ขณะที่รายงาน NEAR Pratocol มีการซื้อขายอยู่ที่ราคา 7.59 ดอลลาร์ ปรับตัวลดลงกว่า 3.48 % จากเมื่อวาน อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา: coindesk