<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ เหรียญคู่แข่ง Ethereum ตัวนี้กำลังมาแรง! และอาจทำจุดสูงสุดใหม่เป็นเหรียญแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังผู้เคยทำนายราคาต่ำสุด ของ Bitcoin (BTC) ได้อย่างแม่นยำในช่วงตลาดขาลง (bear market) ปี 2018 ปัจจุบันเขาได้ออกมาวิเคราะห์ว่า ผู้ท้าชิงของ Ethereum (ETH) รายหนึ่ง มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

นักวิเคราะห์นามแฝง Bluntz ได้บอกกับผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X จำนวนกว่า 251,100 คน ว่า เหรียญ NEAR ซึ่งเป็นเหรียญดั้งเดิมของโปรโตคอลเลเยอร์ 1 จะพุ่งขึ้นไปแตะระดับราคาเดียวกับช่วงเดือนพฤษภาคม 2022

ตามที่นักวิเคราะห์รายนี้กล่าว เหรียญ NEAR ดูเหมือนกำลังอยู่ในช่วง Impulse wave หรือขาขึ้นแบบ 5 คลื่น ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาของเหรียญ altcoin นี้พุ่งสูงเกือบถึงระดับราคา $10 ภายในเร็วๆนี้

Bluntz ได้โพสต์บน X และกล่าวว่า “ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม NEAR ดูเหมือนจะพุ่งทะยานแรง (turbo bullish) เนื่องจากตอนนี้เห็นกราฟราคาทำเวฟ ABC (การพักตัว) จบแล้ว และขณะนี้ NEAR กำลังทำราคาพุ่งทะลุแนวต้าน และเขาคิดว่า NEAR จะเป็นเหรียญตัวแรกที่ทำจุดสูงสุดใหม่”

Source: Bluntz/X

Bluntz ใช้ทฤษฎีคลื่นของ Elliott Wave ในการคาดการณ์แนวโน้มราคาของสินทรัพย์ดิจิทัล  ตามทฤษฎีนี้ สินทรัพย์ที่อยู่ในช่วงขาขึ้นมักจะเห็นการพุ่งขึ้นแบบ 5 คลื่น หลังจากที่ผ่านการพักตัวแบบ ABC เสร็จสิ้น

ในขณะที่รายงาน NEAR มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $7.60 (เพิ่มขึ้น 3% จากเมื่อวาน)

ที่มา:Dailyhodl