<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สงครามเหรียญมีมร้อนระอุ ! อะไรที่ทำให้ BONK & FLOKI มีโอกาสก้าวขึ้นเป็นมีมคอยน์อันดับ 3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาภาพรวมของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมีแนวโน้มที่สดใสขึ้น และในส่วนของมีมคอยน์เองก็ได้รับความนิยมตามไปด้วย เช่น BONK (BONK)และ Floki (FLOKI) ที่กำลังถูกจับตามองถึงแนวโน้มของราคาในรอบต่อไป

สาเหตุของความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นในเหรียญมีมทั้งสอง หลัก ๆ น่าจะเป็นผลมาจากการที่ Binance ซึ่งกระดานแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง เพิ่งประกาศ listing คู่เงิน BONK/USDC และ FLOKI/USDC ขึ้นบนแพลตฟอร์ม ซึ่งการที่เหรียญมีมเหล่านี้ได้ถูก listing บน Binance ที่เป็นเว็บเทรดเบอร์ใหญ่ในวงการ ได้ส่งผลดีต่อราคาของเหรียญเหล่านี้เป็นอย่างมาก

ฐานผู้ใช้งานขนาดใหญ่ของ Binance จะช่วยให้เหรียญ BONK และ FLOKI เข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมากขึ้น เพิ่มพูนความน่าสนใจ และอาจดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่ๆ เข้ามา สิ่งเหล่านี้อาจส่งผลต่อความต้องการ BONK และ FLOKI ที่เพิ่มสูงขึ้น นำไปสู่การปรับตัวของราคาให้สูงขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ ยังส่งผลต่อมูลค่ารวมของตลาด (market cap) ของเหรียญเหล่านี้ ซึ่งอาจทำให้แซงหน้า WIF และ PEPE ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งใน 3 สุดยอดเหรียญมีม

แม้จะมีข่าวดีเกี่ยวกับการลิสต์เหรียญบน Binance แต่ราคาของทั้ง BONK และ FLOKI กลับลดลงในช่วง 24 ชั่วโมที่ผ่านมา โดยราคาของ BONK wfhลดลง 2.16%  เหลือ $0.00002582 

การปรับฐานราคาลดลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มขาลงที่ก่อตัวขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม หลังจากพุ่งแตะระดับ $0.00004820 ราคาของ BONK ก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดต่ำสุด (lower lows) และจุดสูงสุด (lower highs) ที่ต่ำลงเรื่อยๆ ซึ่งเป็นสัญญาณทางเทคนิคที่บ่งบอกถึงแนวโน้มขาลง

ราคาของ Bonk ปรับตัวลดลงจนถึงระดับ $0.00001934 ก่อนฟื้นตัวอีกครั้งหลังมีแรงหนุนกลับคืนมา ซึ่งอาจเป็นแรงหนุนจากการอัปเดตล่าสุดของ Binance 

อย่างไรก็ตาม การปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้นยังไม่มากพอที่จะกลับสู่ทิศทางแนวโน้มในปัจจุบัน ดัชนี CMF (Chaikin Money Flow) ของ Bonk ยังคงลดลงในช่วงเวลานี้ แสดงให้เห็นว่าการไหลเข้าของเงินทุนโดยรวมสำหรับเหรียญมีมนี้ยังคงลดลง

ที่มา: Trading View

ในทางตรงกันข้าม FLOKI ยังมีการปรับตัวลดลงอย่างมากถึง 7.72% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ณ เวลาปัจจุบัน FLOKI เทรดอยู่ที่ $0.0002332

แม้ว่าราคาจะลดลง 7.72% อาจดูเป็นจำนวนที่มากในตอนแรก แต่เมื่อพิจารณาจากกราฟราคาโดยรวมของ SHIB แล้ว ไม่ได้ดูเป็นจำนวนที่เยอะมากนัก

ราคา FLOK ยังคงเคลื่อนไหวเป็นขาขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใกล้กับระดับ 0.0002558 ดอลลาร์ จุดนี้ได้รับการทดสอบอยู่บ่อยครั้ง และหากกระแสโทเค็นกลับมาอีก ราคาของ FLOKI อาจกลับขึ้นมาทดสอบแนวต้านสำคัญที่ $0.0003092 ซึ่งเป็นแนวต้านที่เคยเจอมาในอดีต

อย่างไรก็ตามเส้น RSI อยู่ที่ 48.31 ในขณะที่เขียน ซึ่งบ่งชี้ว่าราคาของ FLOK อาจเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway ไปสักพักก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงราคาครั้งใหญ่ในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง

ที่มา: Trading View

ที่มา:ambcrypto