<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin พุ่งแรง 15% ในวันเดียว หลังธุรกรรมของเจ้ามือรายใหญ่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปริมาณการทำธุรกรรมขนาดใหญ่และจำนวนกระเป๋าเงินที่ใช้งานต่อวันของ Dogecoin เพิ่มขึ้น แสดงสัญญาณขาขึ้นที่อาจเกิดขึ้น โดยที่ราคาของเหรียญ Dogecoin เพิ่มขึ้น 40% ภายในหนึ่งสัปดาห์ และพุ่งขึ้นอีก 15% ในรอบ 24 ชั่วโมที่ผ่านมา 

Dogecoin20 ซึ่งเป็นเหรียญอนุพันธ์ของ Dogecoin บนเครือข่าย Ethereum ระดมทุนได้ 10 ล้านดอลลาร์ ภายในหนึ่งสัปดาห์ เหรียญนี้มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 20 เมษายน ซึ่งตรงกับวัน Doge Day โดยมีเป้าหมายที่จะใช้รูปแบบการจัดหาโทเค็นแบบต่อยอดเพื่อการรักษามูลค่าในระยะยาว

ข้อมูลจาก IntoTheBlock ชี้ว่า ปริมาณการทำธุรกรรมขนาดใหญ่ของ Dogecoin เพิ่มขึ้น 92.8% แตะระดับ 5.29 พันล้านดอลลาร์ และจำนวนกระเป๋าเงินที่ใช้งานต่อวันพุ่งขึ้น 13.5% เป็น 199,190 รายการ ข้อมูลจาก U.Today ที่อ้างข้อมูลจาก IntoTheBlock ยังชี้ให้เห็นว่า นักลงทุนยังคงให้ความสนใจใน Dogecoin อย่างแข็งแกร่ง โดยมีจำนวนกระเป๋าเงินทั้งหมด 6.27 ล้านรายการ

Whale Alert รายงานการโอนเหรียญ DOGE จำนวน 250 ล้านเหรียญ (มูลค่าประมาณ 49.5 ล้านดอลลาร์) จากกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จักไปยัง Robinhood ซึ่งกระตุ้นการคาดการณ์ต่างๆ ในหมู่นักเทรด

นอกจากนี้ชุมชน Dogecoin ได้รับแรงหนุนจากการที่บริษัทรับชำระเงินของ Elon Musk ได้รับใบอนุญาตในอีก 3 รัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ราคาของ Dogecoin ปรับตัวขึ้น 15% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น 100% ในส่วนมูลค่าตามราคาตลาดของ Dogecoin ทะลุ 30,000 ล้านดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี

Mikybull Crypto นักเศรษฐศาสตร์และนักเทรด คาดการณ์กรอบราคาที่อาจจะเป็นไปได้ของ Dogecoin อยู่ระหว่าง 0.465 – 1 ดอลลาร์ โดยได้รับการสนับสนุนจากรูปแบบกราฟ Adam and Eve ที่บ่งชี้ถึงการกลับตัวเป็นขาขึ้น

ที่มา: benzinga