<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes กล่าวการที่เหรียญมีมเติบโตนั้นส่งผลดีอย่างมากต่อเชน Solana

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes ผู้ก่อตั้ง BitMEX กล่าวว่า การที่ราคาเหรียญมีมปรับตัวขึ้นส่งผลดีต่อระบบนิเวศของบล็อกเชนเจ้าหนึ่ง แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ก็ตาม

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Raoul Pal ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Real Vision นั้น Hayes กล่าวว่า เหรียญมีมถือเป็นรูปแบบการแสดงออกถึง “ความทรงพลัง” สำหรับคนทั่วไป

“ตอนแรกเราอยู่กับ Ethereum จากนั้นก็หันไปพุ่ง Solana และก่อนจะมาเทรด Slerf หรือ Dogwifhat และมันก็สนุกดีเราก็เหมือนเป็นหนูทดลองและเล่นเกมร่วมกันโดยมีการจ่ายเงินผ่านทางอินเทอร์เน็ตผมคิดว่ามันสนุกมาก”

“แน่นอนว่าการเทรดมันต้องมีความรับผิดชอบและมีอะไรทำนองนั้น แต่นี่มันเป็นเรื่องของอารมณ์ล้วน ๆ ไม่มีหน่วยงานกลางที่บอกคุณว่าคุณทำอะไรได้หรือทำไม่ได้ ไม่ว่าใครก็ตามต้องการลิสต์เหรียญอะไร พวกเขาก็แค่ทำมันได้เลยอยู่ที่จะสำเร็จหรือล้มเหลวและผมคิดว่านั่นทรงพลังมาก และเป็นครั้งแรกที่ผู้คนสนุกสนานกับการทำสิ่งที่เรียกว่าการเทรด”

“บางเหรียญก็เป็นเหรียญมีมที่มันไร้สาระนะแต่ก็นั่นแหละ ตลาดคริปโต”

Hayes ให้เหตุผลว่าเหรียญมีมในขณะที่หลายคนไม่เชื่อในคุณค่าที่แท้จริงของพวกมัน แต่ท้ายที่สุดก็นำความสนใจและคุณค่ามันก็ได้มาสู่บล็อกเชนนั้น ๆ  เขาอ้างอิงถึง Solana (SOL) และอินเทอร์เฟซผู้ใช้ (UI) ที่ใช้งานง่ายเป็นช่องทางในการนำผู้ใช้ใหม่เข้าสู่ระบบนิเวศของตนมากขึ้น

“เครือข่ายที่สามารถสนับสนุนค่านิยมนั้น ๆ ได้จะเป็นเครือข่ายที่มีคุณค่า ดังนั้น Solana เนี่ยคือแบบนั้นเลยผมก็ค่อนข้างจะสนใจ ETH ในแง่ที่ว่าใครมีคอมพิวเตอร์อินเทอร์เน็ตแบบกระจายอำนาจที่ดีที่สุดแต่ท้ายที่สุดแล้ว หากราคาของ Solana สูงขึ้นเพราะผู้คนเปิดตัวเหรียญเหล่านี้และเหรียญใหม่ ๆ นักพัฒนาในพื้นที่นี้คงพากันบอกปากต่อปากว่า ‘โอ้ น่าสนใจมากผมอยากพัฒนาบน Solana เพราะเรารู้ว่ามีผู้ใช้งานจริง”

ที่มา : DailyHodl