<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดฟิวเจอร์ของ Dogecoin กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังราคาพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความคึกคักของตลาดฟิวเจอร์ของเหรียญ Dogecoin อาจทำให้ราคาของเหรียญ Dogecoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลจาก Coinglass พบว่า เหรียญ Dogecoin มีการเปิดสัญญา Futures Open Interest พุ่งทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุด All-Time High โดย Futures Open Interest ของเหรียญมีมขวัญใจวัยรุ่นเหรียญนี้ได้เพิ่มขึ้นถึง 100% นับตั้งแต่เดือนมีนาคม

เมื่ออัตราการเปิด Open Interest เพิ่มขึ้น หมายความว่าสินทรัพย์นั้นมีการเปิด Position มากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้ส่งสัญญาณถึงความคึกคักของตลาดที่มากขึ้น

นอกจากนี้ยังบ่งบอกถึงเงินทุนที่ไหลเข้าสู่ตลาดอนุพันธ์ที่เพิ่มขึ้นมากขึ้น

สื่อ AMBCrypto พบว่าตั้งแต่ตลาดคริปโตเริ่มฟื้นตัวในเดือนตุลาคม 2023 มูลค่า Funding Rate ของเหรียญ Dogecoin บนกระดานเทรดก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การเปิด Futures Open Interest มากขึ้นและมูลค่า Funding Rate ที่สูงขึ้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับสินทรัพย์ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่านักเทรดยังคงสนใจสินทรัพย์ชนิดนี้อย่างต่อเนื่อง

ราคา Dogecoin ตอนนี้เป็นอย่างไร?

ข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่าปัจจุบัน เหรียญ Dogecoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 0.21 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมา 30% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา และสื่อ AMBCrypto คาดการณ์ว่าราคาของเหรียญ DOGE พร้อมที่จะเพิ่มขึ้นในอีกไม่นาน

สื่อ AMBCrypto ได้ระบุว่าเส้น MACD ตัดขึ้นมาในวันที่ 26 มีนาคม ซึ่งนี่เป็นสัญญาณของขาขึ้น นอกจากนี้การเพิ่มขึ้นของราคาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมายังได้แรงหนุนจากความต้องการเหรียญ Altcoin ที่มากขึ้นในตลาดคริปโต โดยค่า ค่าของ Relative Strength Index (RSI) ของ DOGE และ Money Flow Index (MFI) อยู่ที่ 66.98 และ 86.77

นอกจากนี้ ราคาของเหรียญยังพักตัวอยู่เหนือ Parabolic SAR ซึ่งส่งสัญญาณว่าสินทรัพย์ชนิดนี้อยู่ในช่วงขาขึ้น ซึ่งหมายความว่าราคาจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

Source: AMBCrypto