<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือนนักลงทุนอย่าไปหลงมีมคอยน์ตัวใหม่ ชี้ Dogecoin ประสิทธิภาพดีสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ali นามแฝงของนักวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซี่ชื่อดังบนแพลตฟอร์ม X กำลังขอร้องให้นักลงทุน Dogecoin (DOGE) อย่าหลงระเริงไปกับมีมคอยน์ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ โดยแนะนำว่ามีมคอยน์ดั้งเดิมอาจกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าสู่สภาวะกระทิงครั้งใหญ่ตามสัญญาณทางกราฟเทคนิค

Ali ได้โพสบนแพลตฟอร์ม X ว่า “ขณะนี้กำลังมีผู้คนหันไปคลั่งไคล้มีมคอยน์ที่กำลังออกใหม่เป็นจำนวนมาก แต่ Dogecoin ยังเป็น Altcoin ที่ทรงพลังที่สุดในหมวดหมู่นี้”

จากการวิเคราะห์กราฟเทคนิคของ Ali แสดงให้เห็นว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ Dogecoin มีการเคลื่อนไหวราคาคล้ายกับรูปแบบที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2018 ถึง 2021 หากรูปแบบนี้เกิดขึ้นซ้ำอีกครั้ง นักวิเคราะห์เชื่อว่า “DOGE อาจจะอยู่ช่วงเริ่มต้นของการพุ่งทะยานแบบพาราโบลา”

“จากมุมมองทางเทคนิค #DOGE ดูเหมือนจะสะท้อนรูปแบบราคาในปี 2018-2021 หากเป็นเช่นนั้น $DOGE อาจอยู่ที่จุดเริ่มต้นของการพุ่งทะยานแบบพาราโบลาครั้งใหญ่!” Ali ระบุในทวีตข้างกราฟเปรียบเทียบทั้งสองรูปแบบ

ถึงแม้ว่าการวิเคราะห์ปัจจัยทางเทคนิคอาจไม่ได้บ่งบอกถึงราคาในอนาคตได้ถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นเสมอไป อย่างไรก็ตาม Ali กำลังแนะนำว่าแนวโน้มขาขึ้นแบบพาราโบลาขนาดใหญ่อาจเกิดกับ Dogecoin อีกครั้ง เมื่อเขาดูจากรูปแบบการเคลื่อนไหวของกราฟที่เคยเกิดขึ้นในอดีต

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังออกมาเตือนว่านักลงทุนไม่ควร “ไล่สะสมเหรียญมีมคอยน์ใหม่ๆ” เพราะเพียงแค่ความสามารถของ DOGE ในฐานะมีมคอยน์ตัวแรกๆและยังเป็นแบรนด์มีมคอยน์ยอดนิยมก็มีประสิทธิภาพเหนือกว่ามีมคอยน์ที่เกิดขึ้นมาใหม่ และมันยังเป็นการลงทุนที่มีโอกาสเติบโตสูงในอนาคต

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ที่สนใจควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนลงทุน

ที่มา: coinmarketcap