<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Crypto ชี้ ให้เริ่มเทขาย Bitcoin เมื่อเกิดสัญญาณแบบนี้ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ที่ใช้ข้อมูลเชิงปริมาณ ได้อธิบายว่ารูปแบบในอดีตของสัดส่วนการซื้อขายแบบ Taker Order ของ Bitcoin อาจชี้จุดเวลาที่ดีที่สุดในการเริ่มขายสินทรัพย์นี้

สัดส่วนการซื้อขายแบบ Taker Order ของ Bitcoin บอกโอกาสการขาย

บทความวิเคราะห์ฉบับย่อจาก CryptoQuant นักวิเคราะห์ได้กล่าวถึงแนวโน้มของ “สัดส่วนการซื้อขายแบบ Taker Order ซื้อเทคเกอร์ขายของ Bitcoin” ตัวชี้วัดนี้ติดตามสัดส่วนระหว่างปริมาณการซื้อและขายแบบ Taker Order ของ Bitcoin

เมื่อค่าของตัวชี้วัดนี้มากกว่า 1 แสดงว่านักลงทุนยินดีที่จะซื้อเหรียญที่ราคาที่สูงขึ้นในขณะนั้น แนวโน้มดังกล่าวบ่งบอกว่าสภาวะตลาดเป็นขาขึ้น

ในทางกลับกัน หากตัวชี้วัดต่ำกว่า 1 แสดงว่าแรงขายอาจมากกว่าแรงซื้อในตลาด ดังนั้น ผู้คนส่วนใหญ่ในตลาดอาจมีมุมมองเป็นขาลง

ต่อไปนี้เป็นกราฟที่แสดงแนวโน้มของค่าความต่างระหว่างการซื้อขายแบบ Taker Order ของ Bitcoin (เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 30 วัน) ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ดังที่เห็นในกราฟด้านบน ค่าความต่างระหว่างการซื้อขายแบบ Taker Order ของ Bitcoin (เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 30 วัน) ลดลงต่ำกว่า 1 ล่าสุด นักวิเคราะห์ได้เน้นย่านของตัวชี้วัดในกราฟ ซึ่งตรงกับจุดสูงสุดของราคา Bitcoin ในปี 2021

ตัวชี้วัดนี้จะลดลงต่ำกว่า 0.97 ในช่วงที่ราคา Bitcoin เคยขึ้นไปถึงจุดสูงสุดทั้งสองครั้ง นักวิเคราะห์มองว่าค่าตัวชี้วัดดังกล่าวบ่งบอกถึงช่วงเวลาที่ตลาดอยู่ในช่วงที่ smart money เริ่มถูกขาย แม้ว่าราคาจะยังคงทรงตัวอยู่ เนื่องจากนักลงทุนรายย่อยยังคงแห่ซื้อสินทรัพย์

จนถึงขณะนี้ ตัวชี้วัดได้ลดลงแตะระดับ 0.98 ซึ่งหมายความว่ายังไม่ถึงระดับที่บ่งชี้ว่าราคาอาจจะถึงจุดสูงสุดอย่างมีนัยสำคัญ หากอิงตามรูปแบบของตลาดขาขึ้นครั้งก่อน

นอกจากนี้ สัดส่วนการซื้อขายแบบ Taker Order ของ Bitcoin ยังสามารถใช้เป็นสัญญาณซื้อ โดยใช้ระดับ 1.02 เป็นระดับสำคัญ อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า ตัวชี้วัดนี้มีประโยชน์มากกว่าในการชี้จุด overbought หรือ oversold

ในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีการซื้อขายที่ประมาณ 68,600 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 3% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตามที่นักวิเคราะห์ชี้ให้เห็นในโพสต์บน X กลุ่มนักลงทุน Bitcoin ทั้งหมดได้สะสม Bitcoin จำนวน 95,000 BTC (6.5 พันล้านดอลลาร์) ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามการสะสมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้แสดงให้เห็นว่ากลุ่มนักลงทุน Bitcoin มีการซื้อเก็บมากกว่าการขุดอย่างมีนัยสำคัญ กราฟดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าการสะสมในระดับใกล้เคียงกันเกิดขึ้นตามการเพิ่มขึ้นล่าสุดของสินทรัพย์ ดังนั้นการสะสมล่าสุดนี้ก็อาจเป็นภาวะกระทิงสำหรับสินทรัพย์ได้เช่นกัน

ที่มา: newsbtc