<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตรียมตัวให้พร้อม! AI ทำนายราคา XRP จะพุ่งทะยานแตะ $9! อะไรคือแรงขับเคลื่อน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาในอนาคตของเหรียญ XRP นั้นได้กลายเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในหมู่นักวิเคราะห์และผู้ที่ชื่นชอบคริปโตเคอเรนซี ด้วยเหตุนี้ ผู้เชี่ยวชาญจึงได้สอบถามกับหนึ่งในโมเดล AI ที่ทันสมัยที่สุดในตลาดเพื่อทำนายว่า XRP จะถึงราคา $9 เมื่อไร และปัจจัยใดบ้างที่จะช่วยขับเคลื่อนราคาไปสู่ระดับนั้น

แม้ว่าคำตอบของ Claude AI แชทบอท AI จากบริษัท Anthropic จะหลีกเลี่ยงการทำนายวันที่ที่แน่นอน แต่ Claude AI ก็สามารถจินตนาการภาพสถานการณ์ที่เป็นไปได้สูงสำหรับราคา XRP ที่จะพุ่งแตะจุด $9 ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

อะไรคือแรงขับเคลื่อน?

Claude AI  อธิบายว่า XRP  มีโอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายนี้ได้  โดยยึดตัวเองเป็นวิธีการชำระเงินระหว่างประเทศที่ได้รับความนิยมจากธนาคารขนาดใหญ่  หากการนำไปใช้อย่างแพร่หลายนี้เกิดขึ้นจริง ความต้องการเหรียญ XRP ก็จะพุ่งสูงขึ้น และส่งผลให้มูลค่าของเหรียญเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวยังดูเหมือนจะอยู่ห่างไกล เนื่องจากการเข้าถึงของ XRP สำหรับภาคธนาคารยังคงล่าช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้

ยิ่งไปกว่านั้น Claude AI ยังเน้นย้ำถึงความไม่แน่นอนต่างๆ เกี่ยวกับข้อพิพาททางกฎหมายที่ยืดเยื้อกับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ที่กล่าวหาว่า Ripple ขายหลักทรัพย์ที่ไม่มีการลงทะเบียน ส่งผลต่อสถานะของ XRP 

ความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบนี้ เป็นอุปสรรคสำคัญต่อราคาของ XRP มาหลายปี ทำให้ XRP ไม่ได้รับผลประโยชน์จากตลาดขาขึ้นที่ Bitcoin ประสบการณ์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

Claude AI ระบุว่า ปัจจัยหนึ่งที่จะเร่งการเพิ่มขึ้นของราคา XRP คือ ผลลัพธ์ของคดีความกับ SEC ที่เริ่มต้นขึ้นในปี 2020 ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลในปีนี้ เนื่องจาก Ripple เคยได้รับชัยชนะเบื้องต้นต่อหน่วยงานกำกับดูแลเมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว หลังผู้พิพากษา Analista Torres ให้คำพิพากษาออกมาว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์

ราคาเหรียญ Ripple (XRP) จำเป็นต้องพุ่งขึ้นอีก 135% จากจุดสูงสุดตลอดกาลในปี 2018

จากการคาดการณ์ของ Claude AI ระบุว่า การเพิ่มขึ้นของราคาไปถึง $9 หมายความถึงราคาที่จะเพิ่มขึ้นอีกกว่า 135% จากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ $3.84 ในปี 2018 เมื่อมองเช่นนี้ ถือได้ว่าเป็นความท้าทายที่สำคัญของ XRP เป็นอย่างมาก


เมื่อพิจารณาถึงความผันผวนของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี รวมถึงความสนใจของนักลงทุนสถาบันที่มีต่อเหรียญ XRP และโปรเจกต์ที่มีเสถียรภาพยาวนานหลายปี เม็ดเงินมูลค่าหลายหมื่นล้านดอลลาร์อาจไหลเข้าสู่ Ripple ซึ่งอาจผลักดันราคา XRP ให้ทะยานไปถึง $9 โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากบริษัทสามารถเอาชนะคดีความกับ SEC ได้อย่างสมบูรณ์

ในขณะที่รายงาน XRP มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $0.57 ลดลง 2.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ที่มา:Zcrypto