<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีมคอยน์มาแรง ! CoinGecko เผยครองแชมป์กลุ่มเหรียญที่ให้ผลตอบแทนมากที่สุดในไตรมาส 1/2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามผลวิจัยและรายงานล่าสุดของ CoinGecko พบว่า ในไตรมาสแรกของปี 2024 มีมคอยน์กลายเป็นเหรียญที่ให้กำไรมากที่สุดในวงการคริปโตเคอร์เรนซี โดยให้ผลตอบแทนเฉลี่ยสูงถึง 1,312.6%

ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงผลตอบแทนจากการลงทุนของมีมคอยน์ที่มากกว่าเหรียญอื่นๆในคริปโตเคอร์เรนซี่ บ่งชี้ได้ว่ามีมคอยน์กำลังได้รับความนิยมและความคลั่งไคล้ในคริปโตเคอร์เรนซีที่เพิ่มมากขึ้น
Real-World Assets และ Memecoins

โทเคนที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ 3 รายการจัดอยู่ในอันดับ 10 มีมคอยน์ที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ได้แก่ Brett (BRETT), BOOK OF MEME (BOME) และ Cat in a Dogs World (MEW)

เหรียญมีม BRETT ได้ให้ผลตอบแทนสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว โดยให้กำไรเพิ่มขึ้น 7,727.6% ตามมาด้วย dogwifhat (WIF) ที่ให้ผลกำไรเพิ่มขึ้น 2,721.2% ในระหว่างไตรมาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นเรื่องราวเพื่อสร้างกระแส memecoin นั้น ได้ให้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่าการสร้างกระแสของเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ

ผลการดำเนินงานของ memecoins ในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2024 ที่มา: CoinGecko

เมื่อเทียบกับการเล่าเรื่องที่ทำกำไรได้มากที่สุดเป็นอันดับสองอย่าง RWA มีมคอยน์นั้นทำกำไรได้มากกว่า 4.6 เท่า และผลตอบแทนของพวกมันนั้นสูงกว่าการเล่าเรื่องราวของเหรียญเลเยอร์ 2 ถึง 33.3 เท่า ซึ่งให้ผลกำไรที่ต่ำที่สุดในไตรมาสที่ 1

เมื่อเปรียบเทียบผลตอบแทนแล้วการเล่นกระแสที่สร้างกำไรได้มากที่สุดเป็นอันดับสองรองจากมีมคอยน์ คือ RWA ( Real-World Assets ) หรือ สินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง ที่ให้ผลตอบแทนมากถึง 285.6% ในไตรมาสที่ 1 แม้ว่าจะเป็นช่วงสั้น ๆ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็ตาม
มีมคอยน์และโทเค็นที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า RWA ในแง่ของการสร้างผลตอบแทน อย่างไรก็ตาม RWA สามารถฟื้นกำไรกลับมาได้ในสิ้นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้สินทรัพย์ที่โดดเด่นในหมวดหมู่ RWA สามารถสร้างผลกำไรได้อย่างมาก ได้แก่ MANTRA (OM) และ TokenFi (TOKEN) ที่สามารถให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปีได้ที่ 1074.4% และ 419.7% ตามลำดับ ในขณะที่ XDC Network (XDC) ซึ่งเป็นโทเค็น RWA เพียงสกุลเดียวที่ราคาลดลง 15.6% ในไตรมาสนี้

ผลวิจัยของ CoinGecko ที่มีการติดตาม RWA อย่างใกล้ชิด พบว่าแม้ RWA จะให้ผลตอบแทนเป็นรองมีมคอยน์ แต่ก็มีสามโทเคนที่ให้ผลตอบแทนสูงเฉลี่ยถึง 222.0% ในช่วงไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา โดยโทเคนดังกล่าวได้แก่ AIOZ Network (AIOZ) โทเคนชั้นนำของกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนสูงถึง 480.2% รองลงมาคือ Fetch.ai (FET) ที่ให้ผลตอบแทน 378.3% สุดท้ายคือ OriginTrail (TRAC) ที่ให้ผลตอบแทนได้ถึง 74.9% แม้จะให้ผลตอบแทนได้ต่ำที่สุด AI แต่มันก็บ่งชี้ได้ว่ากระแส AI ยังได้รับความสนใจอยู่ในกระแสหลัก

ที่มา: newsbtc