<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

น้องเหมียว MEW โตไม่หยุด ราคาพุ่งทะยานกว่า 300 % หลัง Solana แจกเหรียญให้คนซื้อมือถือ Saga Moblie

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนตอนนี้จะมีดาวดวงไหมถือกำเนิดขึ้นบนตลาดเหรียญมีมของ Solana หลังมีเหรียญเจ้าเหมียวตัวหนึ่งลุกขึ้นมาท้าทายตลาดเหรียญมีมที่เต็มไปด้วยหมาชิบะ

เรียกได้ว่าเป็นการเติบโตอย่างน่าประหลาดใจสำหรับเหรียญ Cat in the dog world (MEW) ที่ตลอดช่วง 7 วันที่ผ่านมาโตขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 300% แม้เหรียญมีมรุ่นพี่ตัวอื่น ๆ จะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก

สำหรับสาเหตุที่ราคาของเหรียญ MEW พุ่งขึ้นสูงในอาทิตย์ที่ตลาดเหรียญมีมกำลังซบเซาลงเป็นผลมาจาก การที่แพลตฟอร์มเทรดชื่อดังอย่าง Bitget ประกาศว่าจะทำการลิสต์เหรียญดังกล่าวลงบนเว็บทำให้นักเทรดหลายคนตั้งตารอคอย เป็นผลให้ราคาพุ่งขึ้นสูง ซึ่งหลังจากมีการประกาศได้ไม่นานราคาเหรียญก็พุ่งไปกว่า 50% ก่อนมีการปรับฐานลงมา

นอกเหนือจากการลิสต์เหรียญแล้วจะเห็นได้ว่าแม้จะซบเซาลงแต่ตลาดเหรียญมีมก็ยังคงมีความดุเดือดอยู่ เพราะยังคงมีเหรียญน้องใหม่กำลังแข่งขันกันอย่างรุนแรงไม่ว่าจะเป็น WIF , BOME หรือตัวของ MEW เอง

มากไปกว่านั้นอีกหนึ่งปัจจัยที่คาดว่าอาจส่งผลต่อราคาเหรียญ MEW คือ การที่ทาง Solana ประกาศว่าผู้ที่ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นที่สอง จะได้รับเหรียญ MEW กันไปแบบฟรี ๆ เป็นจำนวน 37,600 MEW ซึ่งในขณะที่ประกาศราคาของแอร์ดรอปที่ได้มีมูลค่าเกือบครึ่งหนึ่งของราคาโทรศัพท์เลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีกรณีที่คล้ายคลึงเกิดขึ้นเช่นกันสำหรับเหรียญ BONK ที่ตอนนั้นผู้ที่ซื้อโทรศัพท์รุ่นแรกแทบจะไม่ต้องจ่ายค่าเครื่องเลยแม้แต่น้อย

ทั้งนี้เรานักลงทุนต้องคอยจับตาเหรียญนี้กันต่อไปว่าจะสามารถเอาชนะน้องหมาที่เป็นเจ้าตลาดในปัจจุบันได้หรือไม่ ซึ่งข้อมูลปัจจุบันก็ได้เผยให้เห็นว่าในขณะนี้เหรียญ MEW ได้ก้าวขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 8 ของเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุด เป็นที่เรียบร้อย อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : dailycoin