<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal เปิดตัวบริการโอนเงินต่างประเทศแบบใหม่โดยใช้ Stablecoin ของตัวเอง “PYUSD”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Paypal ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินจากซิลิคอนวัลเลย์ ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ที่อนุญาตให้ลูกค้าสหรัฐฯ โอนเงินต่างประเทศโดยใช้สกุลเงินดิจิทัล Stablecoin ที่อ้างอิงกับดอลลาร์สหรัฐ (USD) ของบริษัทเอง นั่นคือ PYUSD โดยบริการนี้ให้บริการผ่าน Xoom แพลตฟอร์มการชำระเงินระหว่างประเทศของ PayPal มีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบตัวเลือกที่คุ้มค่ากว่าสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการโอนเงินไปต่างประเทศ

ลูกค้าสหรัฐฯ ตอนนี้สามารถแปลง PYUSD เป็น USD และโอนเงินไปยังผู้รับในกว่า 160 ประเทศโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมธุรกรรม การเปิดตัวบริการนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก PayPal ต้องการขยายการใช้สกุลเงินดิจิทัลแบบมีมูลค่าคงที่ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ควบคู่ไปกับการสร้างความน่าเชื่อถือในแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัล

Fernandez da Ponte รองประธานอาวุโสฝ่าย Blockchain และ Crypto ของ PayPal กล่าวว่า “การเปิดใช้งานตัวเลือกให้ผู้ใช้ Xoom ในสหรัฐฯ สามารถโอนเงินระหว่างประเทศโดยใช้ PYUSD นับเป็นการบรรลุเป้าหมายของเราในการผลักดันให้มีการใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่างแพร่หลาย ในขณะเดียวกันก็เป็นการนำเสนอวิธีง่ายๆ ในการโอนเงินไปให้เพื่อนและครอบครัวอย่างปลอดภัยด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า”

การเปิดตัวตัวเลือกการชำระเงินแบบใหม่นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผู้บริโภคกำลังมองหาโซลูชันที่คุ้มค่าสำหรับการชำระเงินระหว่างประเทศมากขึ้น โดยอ้างอิงจากรายงานของธนาคารโลกที่ PayPal อ้างอิง ต้นทุนเฉลี่ยทั่วโลกในการส่งเงิน 200 ดอลลาร์สหรัฐ อยู่ที่ประมาณ 6% ด้วยการเสนอธุรกรรมปลอดค่าธรรมเนียมสำหรับการโอนเงินที่ใช้เงินดอลลาร์สหรัฐที่แปลงมาจาก PYUSD นั้น Xoom มุ่งหวังที่จะเป็นทางเลือกที่ประหยัดกว่า

ในการใช้บริการใหม่นี้ ผู้ใช้ Xoom สหรัฐฯ ที่มีเงิน PYUSD เพียงพอใน PayPal Cryptocurrency Hub สามารถเลือก PYUSD เป็นแหล่งที่มาของเงินทุนเมื่อเริ่มโอนเงิน Xoom จะทำการแปลง PYUSD เป็น USD โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการขายสกุลเงินดิจิทัล และผู้รับจะได้รับเงินเป็นสกุลเงินท้องถิ่นที่ผู้ส่งเลือก

การประกาศของ PayPal ตรงกับช่วงที่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลแบบมีมูลค่าคงที่อาจจะพุ่งสูง Ripple บริษัทผู้เล่นสำคัญอีกรายในแวดวงการชำระเงินดิจิทัล เพิ่งเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลแบบมีมูลค่าคงที่ของตัวเอง ซึ่งออกแบบมาสำหรับลูกค้าองค์กรเป็นหลัก Ripple คาดการณ์ว่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลแบบมีมูลค่าคงที่ อาจจะแตะ 2.8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2028

ที่มา: cryptobriefing