<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุมเทรดของ Binance พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบปีที่ 1.12 ล้านล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โวลุมเทรด Spot ในเว็บเทรด Binance แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021 หลังจากเพิ่มขึ้น 7 เดือนติดต่อกัน ตามรายงานใหม่จาก CCData

ตามรายงานวันที่ 5 เมษายนโดย CCData แพลตฟอร์มวิเคราะห์ คริปโต โวลุมเทรดของ Binance เพิ่มขึ้น 121% เป็น 1.12 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม

รายงานกล่าวว่าส่วนแบ่งในตลาดรวมของเว็บเทรดก็เพิ่มขึ้น 1.04% เป็น 44.1% ในเดือนมีนาคม

CCData เน้นย้ำถึงการฟื้นตัวของ Binance หลังจากได้บทสรุปทางคดีความกับกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา และจ่ายค่าปรับเพื่อจบคดีไปร่วม 4,300 ล้านดอลลาร์ สิ่งนี้เห็นได้จากโวลุมเทรดอนุพันธ์นั้นเพิ่มขึ้น 89.7% เป็น 2.91 ล้านล้านดอลลาร์ และทะลุระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021

นักวิเคราะห์ของ CCData ยังระบุอีกว่า Binance ทำกำไรได้มากที่สุดในตลาด spot โดยเพิ่มความโดดเด่นในตลาด 2.3% เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ ทางเว็บเทรดยังได้รับผลกำไรสูงสุดเมื่อเทียบเป็นปีต่อปี โดยปัจจุบันคิดเป็น 38.0% ของปริมาณการเทรด spot บนตลาดรวมศูนย์ (CEX)

ในเดือนมกราคม บริษัทวิเคราะห์ Kaiko รายงานว่า Binance นั้นมีโวลุมเทรดที่เพิ่มมากขึ้น โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 50% ภายในเวลาเพียง 2 เดือนหลังจากการตกลงกับกระทรวงการยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา

แม้จะมีความท้าทายด้านกฎระเบียบ แต่เว็บเทรดเองก็ได้กล่าวว่ามีผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 40 ล้านคนในปี 2023 Binance เน้นย้ำว่าสิ่งนี้เพิ่มขึ้นเกือบ 30% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และถือว่าการเติบโตเป็น “กุญแจสำคัญในการบริการ” 

ในขณะเดียวกัน ปริมาณการเทรด spot และอนุพันธ์รวมใน CEX ก็เพิ่มขึ้น 92.9% สู่ระดับสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ 9.12 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม เนื่องจากนักเทรดแห่กันไปเทรดในตลาด ในขณะที่ Bitcoin ก็แตะระดับสูงสุดใหม่ CCData รายงาน

โวลุมเทรดคริปโตใน CEX เพิ่มขึ้น 86.5% สู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.18 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่ามูลค่าตลาดรวมของคริปโตทั้งหมดถึงสามเท่าด้วยกัน

ที่มา : Cointelegraph