<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

1inch Network จับมือ Baanx และ Mastercard ประกาศเปิดตัวบัตรเดบิต Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

1inch Network ร่วมมือกับ Baanx ผู้พัฒนาบัตรคริปโต และ Mastercard บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน ได้ประกาศเปิดตัวบัตร 1inch Card

บัตรเดบิต web3 รุ่นใหม่นี้ มีเป้าหมายเพื่อลดความซับซ้อน ช่วยให้ใช้สกุลเงินดิจิทัลสำหรับการทำธุรกรรมประจำวันทำได้ง่ายขึ้น

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า “บัตร 1inch Card จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานใช้ คริปโต สำหรับชำระค่าสินค้าและบริการทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ด้วยตนเอง รวมถึงถอนเงินสดจากตู้ ATM ที่รองรับ โดยมีระบบแปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินทั่วไป (fiat) ได้อย่างราบรื่น”

การเปิดตัวบัตร 1inch Card นี้เป็นส่วนหนึ่งของกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นในหมู่เครือข่ายการชำระเงินขนาดใหญ่ เช่น Mastercard และ Visa ที่ต้องการรวมแอปพลิเคชันแบบ web3 และกระเป๋าเงินเข้ากับระบบการชำระเงินของตนเอง

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ Sergej Kunz ผู้ร่วมก่อตั้ง 1inch กล่าวว่า “ ในปัจจุบัน เรามีผู้ใช้งานจำนวนมากที่ใช้บริการ 1inch สำหรับการ swaps, วางคำสั่งซื้อแบบจำกัดราคา (limit orders) และยังเป็นเหมือนแหล่งข้อมูลสำหรับนักพัฒนาอีกด้วย แต่เรายังต้องการดึงผู้ใช้งานทั่วไปที่ถือครองสกุลเงินดิจิทัลให้เข้ามาใช้บริการด้วย”

นอกเหนือจากการเป็นตัวเชื่อมระหว่างสกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินทั่วไป (fiat) บัตร 1inch Card ยังมีรูปแบบทั้งแบบ physical card และแบบ virtual card เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้งานจะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งหมดเหมือนการใช้บัตรเดบิตตามมาตรฐานทั่วไป

Kunz ได้โพสต์เกี่ยวกับการใช้งานจริงของบัตรเดบิตแบบเสมือน โดยเขาได้แสดงวิธีการแตะกับโทรศัพท์เพื่อทำธุรกรรมการชำระเงิน ซึ่งเป็นการยืนยันว่า บัตร 1inch Card นี้สามารถใช้งานได้จริงแล้ว

การร่วมมือกับ Baanx ครั้งนี้ เน้นย้ำถึงภารกิจร่วมกันในการผสานกลไกทางการเงินแบบดั้งเดิมเข้ากับความยืดหยุ่นและศักยภาพของโลกคริปโตเคอเรนซี

Jones เน้นย้ำถึงประโยชน์ที่ผู้ใช้จะได้รับ จากบัตร 1inch Card ซึ่งจะช่วยให้ผู้ถือครองสกุลเงินดิจิทัลสามารถใช้สินทรัพย์ดิจิทัลของตนได้ที่ร้านค้าและบริการต่าง ๆ มากกว่า 160 ล้านแห่งทั่วโลก

Christian Rau รองประธานอาวุโสฝ่าย Crypto และ Fintech Enablement ของ Mastercard เน้นย้ำถึงการผนวกรวมกันทางเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยซึ่งขับเคลื่อนโปรเจกต์ริเริ่มนี้ โดยกล่าวว่า  “อาศัยประโยชน์จากเทคโนโลยีและมาตรฐานชั้นนำของ Mastercard บัตร 1inch Card จึงเชื่อมต่อโลกของ Web2 และ Web3 เข้าด้วยกัน ด้วยวิธีการที่ล้ำสมัย”