<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz มหาเศรษฐีผู้กล้า มองเห็น “โอกาสทอง” ของ Bitcoin! อะไรทำให้เขาคิดอย่างนั้น?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งและ ซีอีโอของ Galaxy Digital  คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin (BTC) และโลหะมีค่า มีแนวโน้มจะพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากธนาคารกลางอาจมีการลดอัตราดอกเบี้ย

ในทวีตล่าสุด Mike ระบุว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) นั้น ไม่มีเหตุผลหนักแน่นมากเพียงพอที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย แต่ตัวเขาเองก็ยังเชื่อว่า Fed น่าจะเดินหน้าปรับลดอัตราดอกเบี้ยในท้ายที่สุดอยู่ดี

“คุณจะว่าผมบ้าก็ได้ แต่ผมมองไม่เห็นเหตุผลดีๆ สักข้อที่ Fed จะลดดอกเบี้ย แต่ถึงอย่างนั้น ผมคิดว่า Fed ก็จะทำอยู่ดี ซึ่งมันจะกลายเป็นโอกาสทองสำหรับ Bitcoin, ทองคำ, เงิน และทองแดง” Mike Novogratz กล่าว

เขายังกล่าวเสริมอีกว่า “การปรับลดอัตราดอกเบี้ยนั้นไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีสำหรับสหรัฐฯ เลย เนื่องจากพวกเราต้องการนักการเมืองที่กล้าตัดงบประมาณอย่างจริงจังมากกว่า! ” 

การผ่อนคลายนโยบายการเงินครั้งใหญ่นี้ อาจส่งผลให้ความเชื่อมั่นในสกุลเงินแบบเดิม (Fiat Currency) ลดลง ซึ่งเหตุการณ์นี้จะนำไปสู่โอกาสที่ราคาของสินทรัพย์ ประเภท Bitcoin และ โลหะมีค่าต่างๆ อาจพุ่งสูงขึ้น

ความเสี่ยงทางสังคมของการสะสมความมั่งคั่งอย่างรวดเร็วใน Cryptocurrencies

Mike Novogratz ได้ขยายความเป็นไปได้ของการส่งผลกระทบทางสังคมที่อาจเกิดขึ้นจากที่ มูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง

เขาได้อธิบาย ด้วยการจำลองสถานการณ์ที่การเติบโตแบบก้าวกระโดดของคริปโตเคอร์เรนซี (ที่อาจเป็นไปได้) อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงไปอยู่ระหว่าง  300,000 – 400,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ 

โดยเขาได้เตือนถึงผลกระทบทางสังคมที่อันตราย จากการสะสมความมั่งคั่งอย่างรวดเร็วเช่นนี้  “มันเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดการปฏิวัติ ก่อให้เกิดสงคราม และนำไปสู่ความแตกแยกของสังคม” 

คำพูดเหล่านี้ชี้ให้เห็นความเชื่อของมหาเศรษฐีอย่าง Mike Novogratz ที่ว่า  ในช่วงเวลาสั้นๆ การถ่ายโอนความมั่งคั่งด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างบล็อกเชนนั้น สามารถจัดการและควบคุมได้ แต่การเติบโตอย่างรวดเร็ว (แบบก้าวกระโดด) นี้อาจนำไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรงของสังคมในอนาคต

ที่มา:benzinga