<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘พ่อรวยสอนลูก’ กล่าวยกย่อง Cathie Wood ที่หาญกล้าทำนายราคา Bitcoin (BTC) ที่ 84 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki เจ้าของหนังสือ  ‘Rich Dad Poor Dad’ ได้ออกมาสนับสนุน การคาดการณ์ราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงลิ่วของ Cathie Wood ผู้ก่อตั้งกองทุนมหากาฬ Ark Invest  ในโพสต์ล่าสุดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X

บริษัทจัดการกองทุนชื่อดังอย่าง Ark Invest ได้คาดการณ์ราคา Bitcoin ในรายงานวิเคราะห์ประจำปี “Big Ideas” ว่า ราคาของสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin อาจพุ่งทะยานสูงถึง 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  โดยบริษัทฯ ประเมินมูลค่าของสินทรัพย์การลงทุนทั่วโลกไว้ที่ราวๆ 250 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ  ซึ่ง Bitcoin จะต้องได้รับส่วนแบ่งนี้มากถึง 19.4% เพื่อให้บรรลุเป้าหมายราคาดังกล่าว

ตามรายงานล่าสุด Cathie Wood เพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับตลาดคริปโต ด้วยการคาดการณ์ราคา Bitcoin ซึ่งสูงหลุดโลก ที่ราคา 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อ 1 BTC  โดยราคาดังกล่าวนี้ จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อสถาบันการเงินต่างๆ ยอมนำเงินลงทุนอย่างน้อย 5% ของพอร์ตทั้งหมด มาลงใน Bitcoin

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Cathie Wood ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ ARK Invest เคยทำนายว่า ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งสูงแตะ 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยอิงจากการอนุมัติกองทุน ETF  ที่อ้างอิงมูลค่ากับ Bitcoin โดยตรง ซึ่งเกิดขึ้นในเดือนมกราคม

แม้ว่าบางคนจะวิจารณ์ Cathie Wood ว่า ตั้งเป้าหมายราคา Bitcoin ไว้สูงเกินจริงไป แต่ Robert Kiyosaki กลับชื่นชมเธอที่กล้าหาญพอที่จะทำนายราคาเช่นนั้น 

“ในโลกแห่งความจริง คนที่รวยที่สุดและมีความสุขที่สุดคือคนที่กล้าลองผิดลองถูกและเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง” Robert กล่าว 

ไม่ว่าการคาดการณ์ของ เจ้าแม่ Ark invest คนนี้จะถูกต้องหรือไม่ก็ตาม แต่ Robert Kiyosaki เชื่อว่าคนที่ติดตามเธอ จะมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin มากขึ้นอย่างแน่นอน

ส่วนตัวของ Robert Kiyosaki นั้น เขาได้ทำนายว่า ราคาของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 อย่าง Bitcoin จะพุ่งไปถึงราคา 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2024 นี้