<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดการณ์ ราคา Bitcoin พุ่งอีกแน่ ! หลังนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามามากจนท่วมตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คาดการณ์ราคา Bitcoin จะพุ่งสูงอีกครั้ง โดยอาศัยข้อมูลจากช่วงเวลาที่ตลาดเคยคึกคักในอดีต ตามข้อมูลล่าสุดจาก CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน การซื้อขายสะพัดจากมือใหม่เหล่านี้อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกจุดสูงสุดของตลาดซึ่งเคยเกิดขึ้นในปี 2017 และ 2021

พฤติกรรมของตลาดบ่งชี้จุดสูงสุดของ Bitcoin ที่กำลังจะมาถึง

ข้อมูลจาก CryptoQuant ชี้ว่า สัญญาณสำหรับการคาดการณ์จุดสิ้นสุดของวัฏจักรขาขึ้นและจุดสูงสุดของ Bitcoin มักอาศัยการติดตาม นักลงทุนที่ถือจำนวน Bitcoin น้อยกว่า 6 เดือน

การลดลงของ Bitcoin สำหรับนักลงทุนที่ถือครองมานานกว่า 6 เดือน แสดงว่านักลงทุนเก่ามีการเคลื่อนไหวในตลาดมากขึ้น ขณะที่นักเล่นหน้าใหม่ต้องการเก็งกำไรระยะสั้น ซึ่งแนวโน้มนี้เคยเป็นตัวชี้วัดสำคัญของราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงอย่างมากในอดีต

โดยอ้างอิงจากปี 2017 และ 2021 เมื่อราคา Bitcoin พุ่งสูง จะใช้เวลาประมาณ 7-9 เดือน นับตั้งแต่ช่วงที่ผู้เล่นหน้าใหม่เข้าสู่ตลาด

ทั้งนี้ธุรกิจต่างๆ ชี้ว่า ช่วงเวลาพีคในฤดูหนาวกำลังกลับมาอีกครั้งในช่วงปลายปี 2024 ซึ่งเป็นปรากฏการณ์เดียวกันกับปี 2021 และอาจเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับตลาดที่จะกลับมาคึกคักอีกครั้งในอนาคต

ผลกระทบของกองทุน ETF ต่อการเติบโตของตลาดคริปโต

นอกเหนือจากการเพิ่มโมเมนตัมที่มีอยู่ของสกุลเงินดิจิทัลแล้ว การเกิดขึ้นใหม่ของสินทรัพย์ทางการเงินประเภทใหม่ เช่น กองทุน ETF ที่รองรับ Bitcoin ช่วยให้เกิดการลงทุนในวงกว้างและแพร่หลายมากขึ้น ยิ่งส่งผลให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับความนิยมมากขึ้น

อนาคตของผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะเป็นกลยุทธ์สำคัญสำหรับตลาด นักวิเคราะห์มองว่า เครื่องมือเหล่านี้จะดึงดูดเงินทุนเข้าสู่ตลาดมากขึ้น โดยอิงจากข้อมูลการไหลเข้าของกองทุน ETF ที่รองรับ Bitcoin ชี้ว่า ตลาดยังคงไม่ถึงจุดอิ่มตัวและแนวโน้มอาจปรับตัวสูงขึ้นต่อไป

การนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนประเภทใหม่ ไม่เพียงดึงดูดเงินทุนใหม่เข้าสู่ตลาด แต่ยังช่วยให้ นักลงทุนแบบดั้งเดิม มองเห็นว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นอุตสาหกรรมที่จริงจังมากขึ้น ซึ่งอาจช่วยปูทางให้อุตสาหกรรมนี้เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง

แม้ว่าจะมีการคาดการณ์แนวโน้มที่สดใสจากความสามารถในการขยายตัวอย่างไม่จำกัดของ Bitcoin แต่นักลงทุนยังคงต้องพิจารณาข้อมูลเหล่านี้อย่างรอบคอบ ความผันผวนของตลาดสกุลเงินดิจิทัลเป็นที่รู้จักกันดี แม้ว่าข้อมูลในอดีตสามารถนำมาใช้ในการวิเคราะห์ได้ แต่ก็ไม่ใช่เครื่องมือทำนายราคาของเหรียญในอนาคตที่แม่นยำเสมอไป

เดือนที่จะถึงนี้จะเป็นช่วงเวลาประเมินสถานการณ์ ซึ่งอาจจะสะท้อนแนวโน้มเดิม ดึงดูดนักลงทุนรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาด Bitcoin อีกครั้ง หรืออาจถูกมองข้ามไปจากคนส่วนใหญ่ในขณะนี้

การรับรู้ถึงทุกช่วงและการเปลี่ยนแปลงของตลาด ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นก้าวเล็กๆ ที่จำเป็นในการรับมือกับความท้าทายที่อาจเกิดขึ้น

ที่มา: cryptopolitan