<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ JP Morgan เตือนให้ระวังเงินเฟ้อและสงครามที่อาจทำให้ตลาดปั่นป่วน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ กล่าวว่าเขากังวลเกี่ยวกับ “ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ” ที่กำลังก่อตัวในเวทีระดับโลก

ในการประชุมสรุปประจำไตรมาสแรกของบริษัท Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan กล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อที่คงอยู่และความขัดแย้งที่รุนแรงครั้งใหม่เป็นข้อกังวลหลัก 2 อย่างของเขาเมื่อไตรมาสที่ 2 เริ่มต้นขึ้น

“ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจหลายตัวยังอยู่ในเกณฑ์ดี อย่างไรก็ตาม เมื่อมองไปข้างหน้า เรายังคงตื่นตัวต่อปัจจัยที่ไม่แน่นอนที่มีนัยสำคัญประการแรกภาพรวมของทั่วโลกไม่มั่นคง สงครามอันน่าสยดสยองและความรุนแรงยังคงก่อให้เกิดความทุกข์ทรมาน และความตึงเครียดทางการเมืองก็เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ๆ”

“ประการที่ 2  ดูเหมือนว่าจะมีแรงกดดันด้านเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องที่ยังถาโถมเข้ามา ซึ่งอาจจะอยู่ต่อไปอีกพักใหญ่ ๆ”

“และสุดท้ายนี้ เราไม่เคยประสบกับผลกระทบอย่างเต็มที่จากการควบคุมเชิงปริมาณในระดับนี้เลย เราไม่รู้ว่าปัจจัยเหล่านี้จะมีผลอย่างไร แต่เราต้องเตรียมบริษัทให้พร้อมสำหรับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะสามารถอยู่เคียงข้างลูกค้าได้เสมอ”

ในการพูดคุยกับผู้สื่อข่าว Dimon กล่าวว่าเขาคิดว่าตลาดน่าจะ “อยู่ในจุดที่ happy มากเกินไป” และโอกาสที่ตลาดจะปรับฐานและเศรษฐกิจซบเซานั้น “สูงกว่าที่ใครหลาย ๆ คนคิดเอาไว้”

Dimon ยังกล่าวถึงสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน โดยระบุว่าผลลัพธ์ของมัน “สามารถเป็นตัวกำหนดว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเศรษฐกิจโลก” หากราคาต้นทุนก๊าซและน้ำมันมันเกินจะควบคุมได้

ที่มา : DailyHodl