<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ประกาศเปิดตัว Stablecoin ใหม่ ที่จะตรึงกับเงินดอลลาร์และทองคำผ่านบล็อกเชนของ TON

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 19 เมษายน ผู้ให้บริการ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Tether ( USDT) ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเหรียญ Stablecoin USDT ตัวใหม่ ที่จะตรึงกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐโดยตรง และ Tether Gold (XAUT) เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงด้วยทองคำบนบล็อกเชน TON

การประกาศในครั้งนี้ เกิดขึ้นพร้อมกับการกล่าวสุนทรพจน์ของ Paolo Ardoino ซีอีโอของ Tether และ Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram ในงาน crypto event Token2049 ที่เมืองดูไบ นอกจากนี้ Tether ยังได้เปิดตัวธุรกิจใหม่สี่แผนก ได้แก่ Tether Data, Tether Finance, Tether Power และ Tether Edu

ซึ่ง Ardoino ได้ออกมากล่าวว่า การเปิดตัวUSDT และ XAUT บน TON ในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนมูลค่าได้สะดวกมากขึ้นรวมถึงเพิ่มกิจกรรมและสภาพคล่องให้ดีขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถรับประสบการณ์ทางการเงินที่น่าประทับจับได้พร้อมกับระบบการเงินแบบดั้งเดิม

การพัฒนา USDT-TON อันใหม่ล่าสุดนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยาย Tether ให้ไปอยู่ในบล็อกเชนอื่นๆ ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ที่จะครอบคลุมถึง 15 บล็อกเชนยักษ์ใหญ่ต่างๆ เช่น Tron และ Ethereum

บล็อกเชน TON ได้ทำงานร่วมกับ Telegram นั่นหมายความว่า USDT และ XAUT บน TON มีศักยภาพในการมอบประสบการณ์ที่เรียบง่ายและไร้ขอบเขตสำหรับการชำระเงินแบบ peer-to-peer ให้กับผู้ใช้ของ Telegram ที่มีผู้ใช้มากกว่า 900 ล้านรายทั่วโลกได้”

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างเกี่ยวกับการเปิดตัว USDT บน TON ในครั้งนี้คือการที่ระบบนิเวศ TON สามารถช่วงให้ผู้ใช้สามารถโอนคริปโตได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และหวังว่าระบบดังกล่าวจะสามารถเอาชนะการเงินแบบดั้งเดิมได้

ที่มา: Cointelegraph