<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรายหนึ่ง ชี้ นี่คือโอกาสที่จะ ‘Short’ Dogecoin หลังมองว่าราคาอาจร่วงลงไปอยู่ที่ $0.04 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ DOGE พุ่งสูงขึ้น 6% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างกระแสความสนใจในตลาด ทำให้นักวิเคราะห์บางคนมองว่านี่อาจเป็นสัญญาณเบื้องต้นของการนำ DOGE ไปใช้ชำระเงินบนแพลตฟอร์มใหม่ของบริษัท X แต่ในขณะเดียวกัน นักเทรดรายหนึ่งกลับมองว่านี่เป็นโอกาสในการวางออเดอร์ short เหรียญมีมตัวนี้

Sir Doge of the Coin ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่มักเรียกตัวเองว่า “ราชาแห่งมีม” และผู้สนับสนุน DOGE ได้โพสต์วิดีโอสั้นๆ แอนิเมชั่นของ Elon Musk, บริษัท X และเหรียญ DOGE  เนื้อหาในวิดีโอแสดงให้เห็นว่า บริษัท X มีการเปิดใช้งานช่องทางการชำระเงินด้วย DOGE  โดยมีภาพโลโก้ของ Tesla, X และ SpaceX อยู่ในเฟรมเดียวกัน สิ่งนี้อาจสื่อถึงแผนการของ Elon Musk ที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบ peer-to-peer และเปลี่ยน X ให้กลายเป็น “แอปพลิเคชันครอบจักรวาล” สำหรับผู้ใช้ทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คริปโทเคอเรนซี CrediBULL Crypto กลับมองว่าเป็นโอกาสในการที่จะ Short DOGE โดยอาศัยการวิเคราะห์กราฟราคา Bitcoin (BTC) เทียบกับราคา DOGE (DOGE/BTC)

เขาตั้งเป้าหมายที่จะวางออเดอร์ Short ใน DOGE ในราคาระหว่าง 0.18-0.20 ดอลลาร์ โดยสังเกตว่ากราฟ DOGE/BTC เคยมีการย่อตัวลงอย่างรุนแรงมาแล้วหลายครั้ง และด้วยราคา DOGE ที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงนี้ เขาเชื่อว่าราคาอาจจะยังไม่ย่อตัวลงเต็มที่ และคาดการณ์ว่าราคา DOGE อาจจะร่วงลงไปแตะ 0.04-0.05 ดอลลาร์ ขณะที่ราคา BTC อาจจะพุ่งไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ ภายใน 4-5 เดือนข้างหน้า

ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ ราคา DOGE อยู่ที่ 0.1626 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก IntoTheBlock ชี้ให้เห็นว่ามีปริมาณการทำธุรกรรมขนาดใหญ่ด้วย DOGE เพิ่มขึ้นถึง 9.3% เป็นคิดเป็นมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์  ขณะเดียวกันจำนวนผู้ใช้งานรายวันก็เพิ่มขึ้น 5.8% เป็น 57,030 คน นอกจากนี้ธุรกรรมที่มีมูลค่าเกินกว่า 100,000 ดอลลาร์ก็เพิ่มขึ้นจาก 453 รายการ (วันที่ 21 เมษายน) เป็น 495 รายการ (วันที่ 22 เมษายน) ปริมาณเหรียญ DOGE ที่โอนเข้าสู่กระดานเทรดก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน จาก 29.12 ล้านดอลลาร์ (วันที่ 21 เมษายน) เป็น 41.35 ล้านดอลลาร์ (วันที่ 22 เมษายน)

ที่มา: benzinga