<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 สิ่งที่นักลงทุนควรทราบ ! หลัง Cardano อัปเกรดเครือข่ายครั้งล่าสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความแข็งแกร่งของสัญญา Smart Contract ของ Cardano และความจุข้อมูลที่เพียงพอมอบโซลูชันการติดตามเครือข่ายอุปทานที่มีประสิทธิภาพ การเพิ่มประสิทธิภาพ การมองเห็น ความโปร่งใส และความรับผิดชอบ

Cardano เป็นหนึ่งในโครงการบล็อกเชนชั้นนำที่เป็นที่รู้จักในด้านความยั่งยืน ความปลอดภัย และความสามารถในการปรับขนาด เพิ่งได้รับการอัปเกรดที่สำคัญหลายประการในรายสัปดาห์ โดยการอัปเดตการพัฒนาเหล่านี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Cardano ในด้านนวัตกรรม และการแสวงหาการเป็นแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งสำหรับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps) และสัญญา Smart Contract

การอัพเกรด Cardano (ADA) นำเสนอคุณสมบัติพิเศษ

ทีม Mithril และ Hydra ร่วมมือกันเพื่อปรับปรุงการปรับขยายของเครือข่ายได้ผ่านการอัปเกรดล่าสุด โดยการอัปเกรดนี้เกี่ยวข้องกับการบีบอัดธุรกรรมโดยใช้ Sub-Merkle trees โดยอิงตามช่วงบล็อกธุรกรรม นอกจากนี้ ทีมยังได้ทำงานเกี่ยวกับการปรับขนาดลายเซ็นต์และการสร้างหลักฐานสำหรับ Mainnet ในขณะเดียวกัน ทีมได้ค้นพบสาเหตุของปัญหาที่ปล่อยหน่วยความจำที่ไม่ถูกต้องขณะลงนามในธุรกรรมขนาดใหญ่ และพวกเขาก็ได้พัฒนาโซลูชันสำหรับปัญหานั้น

ประการที่สอง ทีมได้พัฒนาต้นแบบสำหรับการลงทะเบียนผู้ลงนามแบบกระจายศูนย์โดยใช้รีเลย์และ Peer-to-Peer (P2P) ที่น่าสังเกตคือ ทีมเลดเจอร์ได้ทำงานกับการอัปเดท PlutusV3 เพื่อให้สามารถระบุ CostModel ได้ ซึ่งจำเป็นสำหรับสคริปต์ในช่วงยุค Conway ซึ่ง Cardano ประสบความสำเร็จในการยกระดับโมเดลการกำกับดูแลและความยั่งยืน

สุดท้ายนี้ ยุคของ Voltaire ซึ่งเป็นระบบการกำกับดูแลของ Cardano ช่วยให้ผู้ถือ ADA สามารถมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจเกี่ยวกับการอัปเกรดโปรโตคอลและการระดมทุนจากคลัง ด้วยเหตุนี้ ทีม Catalyst จึงได้เปิดตัวการระดมทุนรอบที่ 12 ซึ่งนำโดยชุมชน และความพยายามของคณะทำงาน Catalyst ทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม การนำการอัปเกรดเหล่านี้ไปใช้อย่างประสบความสำเร็จ ทำให้ Cardano กลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในตลาดคริปโตที่มีการแข่งขันสูง โดยนำเสนอคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างจากโครงการบล็อกเชนอื่นๆ

เทคโนโลยีบล็อคเชนของ Cardano มุ่งเป้าไปที่อุตสาหกรรมทั่วโลก

จากที่ไม่มีใครรู้จัก แต่ปัจจุบัน Cardano ก็กลายเป็นบล็อกเชนที่นิยมอย่างมากในช่วงตลาดกระทิงปี 2021 เมื่อเหรียญ ADA ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลประจำแพลตฟอร์มมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 1000% ภายในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ ทุกคนรู้จัก Cardano เนื่องจากโทเค็นที่มีมูลค่าและเป็นที่นิยมอย่างมาก แต่จริงๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่านั้น

Cardano (ADA) ที่สร้างโดย Charles Hoskinson หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum (ETH) ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงหลักการของความปลอดภัย ความยั่งยืน และการทำงานร่วมกัน

ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2017 บล็อกเชน Cardano ได้ดำเนินตามแผนพัฒนา 5 เฟส โดยแต่ละเฟสตั้งชื่อตามนักคณิตศาสตร์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งทำให้เห็นแนวทางที่เน้นวิชาการได้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บล็อกเชนได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 4 ใน 5 เฟส โดยเฟส Voltaire จะเริ่มต้นในปีนี้ ซึ่งหลังจากนั้น เครือข่ายจะอยู่ภายใต้การบริหารของชุมชนและสิ่งที่พวกเขากำหนดขึ้นอย่างสมบูรณ์

อุตสาหกรรมต่างๆ ได้รับประโยชน์จากบล็อกเชนของ Cardano สัญญา Smart Contract ที่แข็งแกร่งและความจุในการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ของ Cardano ช่วยให้มีโซลูชันการติดตามเครือข่ายอุปทานที่มีประสิทธิภาพ ปรับปรุง การมองเห็น ความโปร่งใส และความรับผิดชอบ นอกจากนี้ สัญญา Smart Contract บน Cardano ยังช่วยให้เกิดความโปร่งใสในการระดมทุน โดยบริษัทจะได้รับเงินทุนก็ต่อเมื่อบรรลุเงื่อนไขที่ผู้สนับสนุนกำหนดเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น สัญญา Smart Contract ของ Cardano ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศได้อย่างราบรื่น ช่วยยกระดับประสิทธิภาพทางการเงินและสภาพคล่อง โดยไม่ต้องยุ่งยากกับธนาคารหลายแห่งและค่าธรรมเนียมการโอนเงินผ่านธนาคาร นอกจากนี้ ยังช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการจำนอง โดยการทำให้ข้อตกลงเป็นระบบอัตโนมัติและสร้างประสบการณ์ที่ราบรื่นสำหรับผู้ซื้อและเจ้าของ

ที่มา: coinspeaker