<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JIB จับมือ Thai GPT พัฒนาโปรดักส์ใหม่ “JIB AI PC” ตั้งเป้านำ AI มาใช้ในบ้านฟรี ไม่เสียรายเดือน !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในยุคที่เทคโนโลยี AI เป็นส่วนสำคัญของธุรกิจทุกสาขา การสื่อสารกับเครื่องมือที่มีศักยภาพเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เราติดต่อ และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และตอนนี้บริษัทยักษ์ใหญ่ในไทยอย่าง JIB ก็ได้ซุ่มพัฒนาโปรดักส์ AI ของตัวเองเพื่อให้คนไทยได้รอติดตามและรอใช้งานด้วยเช่นกัน

ในวันที่ 25 เมษายน คุณ จิ๊บ เจ้าของ JIB ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัวเพื่อแจ้งข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการพัฒนา AI ของ JIB ผ่านความร่วมมือกับทาง Thai GPT แพลตฟอร์มผู้สร้าง AI ฝีมือคนไทยที่เคลมว่าเก่งภาษาไทยกว่าโมเดลภาษาของ ChatGPT , Gemini และ Claude  

โปรดักส์ AI น้องใหม่ตัวนี้ จะมีชื่อว่า “JIB AI PC” ถึงแม่ชื่ออาจจะฟังดูยากไปหน่อย แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์เด็ดของ “JIB AI PC” คือ ไม่ได้มากับค่าใช้จ่ายที่แพงอีกต่อไป ด้วยการร่วมมือกันระหว่าง JIB และ Thai GPT คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึง AI ที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และสามารถใช้งานได้ฟรีๆ แบบไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือนอีกด้วย

นอกจากนั้น ‘คุณจิ๊บ’ ยังได้บอกวิธีการสอน AI ตัวนี้ให้เก่งขึ้น เพื่อให้ AI ตัวนี้สามารถตอบโจทย์กับการใช้งานของแต่ละบุคคล โดยคุณจิ๊บได้นำบทความจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ป้อนข้อมูลเข้าไป ซึ่งในบทความจะมีประวัติส่วนตัวของคุณจิ๊บ รวมถึงวิธีคิดในการบริหาร JIB และเคล็ดลับในการใช้ชีวิตต่าง ๆ เพื่อให้ AI ตัวนี้ได้เรียนรู้ผ่านข้อมูลของบทความเหล่านี้

หลังจากเทรน AI เสร็จแล้ว คุณจิ๊บก็จะถามคำถามต่าง ๆ เพื่อพิสูจน์ว่า AI ตัวนี้ สามารถทำงานได้อย่างประสิทธิภาพ อย่างเช่น คำถามว่า คุณจิ๊บ ชื่อจริงว่าอะไร,

คุณจิ๊บทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร และ เหตุผลอะไรที่ทำให้ คุณจิ๊บ ซึ่งคำตอบคุณสามารถดูได้ที่ภาพด้านล่างนี้

 ภาพแคปหน้าจอคำตอบจาก ‘JIB AI PC’

หากดูจากคำตอบแล้ว AI ตัวนี้สามารถตอบคำถามได้ทุกคำถาม และการใช้คำก็อ่านง่าย สามารถเข้าใจได้ทุกประโยคซึ่งแน่นอนว่า ความเก่งของ ‘JIB AI PC’

นั้นจะขึ้นอยู่กับว่า มันได้เรียนรู้ข้อมูลต่าง ๆ มากแค่ไหน ซึ่งในช่วงแรก เราอาจต้องคอยป้อนข้อมูล ฝึก AI ตัวนี้อยู่บ่อย ๆ ซึ่งมันจะทำให้คุณได้ AI ที่ฟรีและมีประสิทธิภาพมากขึ้นตามข้อมูลที่คุณเทรนให้กับมัน ถือว่า JIB AI PC มีความเก่งจริงๆ ที่สามารถพัฒนาขึ้นได้ตามประสบการณ์และข้อมูลที่ได้รับการฝึกฝนมา และสามารถตอบคำถามต่างๆ ได้อย่างชัดเจน

ด้วยความสามารถในการเรียนรู้จากข้อมูลที่มากมายและความสามารถในการผลิตข้อความที่มีคุณภาพ ‘JIB AI PC’  อาจกลายเป็นตัวช่วยสำคัญให้กับคนไทยทุกคน ในขณะนี้ AI จาก JIB ตัวนี้ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาเราอาจจะต้องรอติดตามกันว่า ทาง JIB จะปล่อยเวอร์ชั่นเต็มมาให้คนไทยได้ลองใช้งานกันได้เมื่อไหร่