<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โผล่อีกราย! นักลงทุนรายหนึ่งเปลี่ยนเงินจาก 16,000 เป็น 120 ล้านบาท ด้วยการลงทุนในเหรียญ PEPE

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน $PEPE ยุคแรก ๆ เหรียญที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘Pepe the Frog’ มีมยอดนิยมบนโลกอินเทอร์เน็ต เพิ่งทำกำไรไปมากถึง 3.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการลงทุนด้วยเงินเพียง 460 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นกำไรประมาณ 740,000%

Lookonchain  บริษัทติดตามธุรกรรมบนบล็อกเชน รายงานว่า นักลงทุนรายนี้ใช้เงินทุนเพียง 0.22 ETH เพื่อซื้อเหรียญ PEPE ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว ซึ่งทำให้พวกเขามีเหรียญ PEPE จำนวนมากถึง 324,900 ล้าน โทเค็น 

และล่าสุดนักลงทุนรายนี้เพิ่งทำการโอนเหรียญ PEPE ล็อตสุดท้าย จำนวน 182,900 ล้านโทเค็น จากกระเป๋าเงินที่ขึ้นต้นด้วย ‘0x6D’ ไปยังกระดานเทรด Binance ซึ่งถือเป็นการขายโทเค็น PEPE ที่เขาถืออยู่ทั้งหมด โดยคิดเป็นกำไรทั้งสิ้น $3.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

การเทขายเหรียญของนักลงทุนรายนี้ เกิดขึ้นในช่วงที่ราคาของ PEPE ได้ทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ ที่ประมาณ $0.000014  โดยการเพิ่มขึ้นของ PEPE เกิดขึ้นท่ามกลางการพุ่งขึ้นของตลาดคริปโตโดยรวมทั้งหมด 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตลาดคริปโตปรับตัวขึ้นในครั้งนี้ คาดว่าเป็นสาเหตุมาจากข่าวดีที่เกี่ยวข้องกับการอนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF ที่อาจเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา 

นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบกระเป๋าเงิน ‘0x6D’ แบบลงลึก ข้อมูลยังเผยให้เราเห็นอีกว่า นักลงทุนรายนี้มักจะลงทุนในเหรียญมีมที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ อยู่บ่อยครั้ง โดยเขาคาดหวังว่าเหรียญใดเหรียญหนึ่งจะประสบความสำเร็จและทำกำไรให้เขาอย่างมหาศาลเช่นเดียวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ อ้างอิงตามข้อมูลจาก Etherscan

ที่มา:cryptoglobe