<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Crypto ชื่อดัง ชี้ จุดสูงสุดของราคา Bitcoin ในตลาดกระทิงรอบนี้อาจผ่านพ้นไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังกำลังเตือนว่า Bitcoin (BTC) อาจจะทำจุดสูงสุดของตลาดกระทิงไปแล้ว’ โดยที่ นักวิเคราะห์ Ali Martinez ได้บอกกับผู้ติดตาม 60,700 คนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า กำไรที่ขายจริงหรือกำไรที่แปลงเป็นเงินสด มักจะเกิดขึ้นพร้อมกับจุดสูงสุดของตลาด Bitcoin

นักวิเคราะห์เน้นย้ำว่า เมื่อราคา Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับกว่า 73,000 ดอลลาร์ กำไรที่ขายจริงก็จะพุ่งสูงแตะจุดสูงสุดใหม่เช่นกัน และแซงระดับที่เห็นในช่วงตลาดกระทิงปี 2018, 2021 และ 2022

“เมื่อเดือนที่แล้ว ตอนที่ BTC แตะ 73,880 ดอลลาร์ กำไรที่ขายจริงพุ่งสูงไปที่ 3.52 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณของจุดสูงสุดของตลาด BTC!” แต่ Martinez กล่าวเสริมว่าเขาต้องการสัญญาณอีกอย่างเพื่อยืนยันแนวโน้มขาของเขา

“แต่ผมยังรอสัญญาณยืนยันอีกครั้งก่อนจะประกาศจุดสูงสุดของตลาด Bitcoin ตัวอย่างเช่น การปิดตลาดต่ำกว่าราคาที่ผู้ถือ Bitcoin ระยะสั้นขายจริง ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 59,800 ดอลลาร์ สามารถยืนยันจุดสูงสุดของตลาด BTC ได้”

แต่นักวิเคราะห์บอกว่า การคาดการณ์ของเขาจะกลายเป็นโมฆะหาก Bitcoin สามารถกลับไปยึดระดับราคาสำคัญได้

“หาก Bitcoin สามารถพุ่งขึ้นเหนือ 66,250 ดอลลาร์ และยึดพื้นที่นี้เป็นแนวรับได้ แนวโน้มขาจะถือเป็นโมฆะ… โดยการขึ้นไปเหนือ 66,250 ดอลลาร์ Bitcoin ตลาดจะดันราคาไปที่ 69,150 ดอลลาร์

และหากแนวต้านนี้ถูกทำลาย Bitcoin ก็สามารถเดินหน้าไปสู่จุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ 92,190 ดอลลาร์”

ที่มา: dailyhodl