<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ให้กำลังใจชาวคริปโต “Bitcoin คือเงินที่คุณไม่สามารถจะสูญเสียได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่นักลงทุนคริปโตเผชิญกับการขาดทุนอย่างหนักจากการปรับฐานของตลาดเมื่อเร็ววันนี้ Michael Saylor ผู้สนับสนุน Bitcoin ชื่อดัง ได้ออกมาให้กำลังใจผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin ผ่านแพลตฟอร์ม X โดยยืนยันว่า Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์สำคัญที่มองข้ามไม่ได้ เขาให้ความเห็นว่า “Bitcoin คือเงินที่คุณไม่สามารถจะสูญเสียได้”

ความเห็นของ Michael Saylor เกิดขึ้นหลังจากราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ราคาของ Bitcoin กลับมาอยู่ที่ระดับ 56,000 ดอลลาร์

หลังจากราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างหนัก ก็มีนักเทรดคริปโตอย่างน้อย 141,000 คนที่เดิมพันกับแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin ต้องถูกชำระบัญชี ส่งผลให้เกิดการสูญเสียมากกว่า 400 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม Michael Saylor ประธานบริษัท MicroStrategy ยังคงมั่นใจว่าการปรับตัวลดลงครั้งนี้ไม่น่าเป็นห่วงสำหรับนักลงทุน Bitcoin

วิดีโอสั้นๆ ที่แนบมากับทวีตของ Michael Saylor แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ Bitcoin ในช่วงแปดปีที่ผ่านมาเมื่อเปรียบเทียบกับการลงทุนแบบดั้งเดิมต่างๆ เช่น ดัชนี S&P 500, ทองคำ, อสังหาริมทรัพย์สหรัฐฯ, ดอลลาร์สหรัฐฯ, เงินไนราของไนจีเรีย, ลีราตุรกี และเปโซอาร์เจนตินา

วิดีโอแสดงให้เห็นว่า ในขณะที่ Bitcoin รักษาอัตราการเติบโตมากกว่า 100% ต่อปีตั้งแต่ปี 2016 การลงทุนอื่นๆ เหล่านี้กลับต้องดิ้นรนที่จะให้ผลตอบแทนที่ใกล้เคียงกัน

ตัวอย่างเช่น ในปี 2019 ทองคำและอสังหาริมทรัพย์สหรัฐฯ มีอัตราการเติบโตที่สำคัญประมาณ 20% อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตเหล่านี้ลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เหลือเพียงเปอร์เซ็นต์เดียว ในขณะเดียวกัน สกุลเงินอย่างลีราตุรกีและเปโซอาร์เจนตินาประสบปัญหาการร่วงลงอย่างหนัก ลดลงต่ำถึง 0.001%

ผลลัพธ์เหล่านี้ทำให้ Michael Saylor เชื่อมั่นว่า Bitcoin เป็นตัวแทนของเงินที่ผู้คนไม่สามารถจะสูญเสียได้จริงๆ AfriBull ผู้ใช้แพลตฟอร์ม X ตอบสนองต่อความเห็นของ Michael Saylor  ว่า ” Bitcoin กลายเป็นเครื่องป้องกันความผันผวนของสกุลเงินทั่วโลก”

ที่มา: coinedition