<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ให้กำลังใจชาวคริปโต “Bitcoin คือเงินที่คุณไม่สามารถจะสูญเสียได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่นักลงทุนคริปโตเผชิญกับการขาดทุนอย่างหนักจากการปรับฐานของตลาดเมื่อเร็ววันนี้ Michael Saylor ผู้สนับสนุน Bitcoin ชื่อดัง ได้ออกมาให้กำลังใจผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin ผ่านแพลตฟอร์ม X โดยยืนยันว่า Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์สำคัญที่มองข้ามไม่ได้ เขาให้ความเห็นว่า “Bitcoin คือเงินที่คุณไม่สามารถจะสูญเสียได้”

https://twitter.com/saylor/status/1785439139187626336?ref_src=twsrc%5Etfw

ความเห็นของ Michael Saylor เกิดขึ้นหลังจากราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ราคาของ Bitcoin กลับมาอยู่ที่ระดับ 56,000 ดอลลาร์

หลังจากราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างหนัก ก็มีนักเทรดคริปโตอย่างน้อย 141,000 คนที่เดิมพันกับแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin ต้องถูกชำระบัญชี ส่งผลให้เกิดการสูญเสียมากกว่า 400 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม Michael Saylor ประธานบริษัท MicroStrategy ยังคงมั่นใจว่าการปรับตัวลดลงครั้งนี้ไม่น่าเป็นห่วงสำหรับนักลงทุน Bitcoin

วิดีโอสั้นๆ ที่แนบมากับทวีตของ Michael Saylor แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ Bitcoin ในช่วงแปดปีที่ผ่านมาเมื่อเปรียบเทียบกับการลงทุนแบบดั้งเดิมต่างๆ เช่น ดัชนี S&P; 500, ทองคำ, อสังหาริมทรัพย์สหรัฐฯ, ดอลลาร์สหรัฐฯ, เงินไนราของไนจีเรีย, ลีราตุรกี และเปโซอาร์เจนตินา

วิดีโอแสดงให้เห็นว่า ในขณะที่ Bitcoin รักษาอัตราการเติบโตมากกว่า 100% ต่อปีตั้งแต่ปี 2016 การลงทุนอื่นๆ เหล่านี้กลับต้องดิ้นรนที่จะให้ผลตอบแทนที่ใกล้เคียงกัน

ตัวอย่างเช่น ในปี 2019 ทองคำและอสังหาริมทรัพย์สหรัฐฯ มีอัตราการเติบโตที่สำคัญประมาณ 20% อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตเหล่านี้ลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เหลือเพียงเปอร์เซ็นต์เดียว ในขณะเดียวกัน สกุลเงินอย่างลีราตุรกีและเปโซอาร์เจนตินาประสบปัญหาการร่วงลงอย่างหนัก ลดลงต่ำถึง 0.001%

ผลลัพธ์เหล่านี้ทำให้ Michael Saylor เชื่อมั่นว่า Bitcoin เป็นตัวแทนของเงินที่ผู้คนไม่สามารถจะสูญเสียได้จริงๆ AfriBull ผู้ใช้แพลตฟอร์ม X ตอบสนองต่อความเห็นของ Michael Saylor  ว่า ” Bitcoin กลายเป็นเครื่องป้องกันความผันผวนของสกุลเงินทั่วโลก”

ที่มา: coinedition