<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ TON พุ่งอย่างรุนแรง 17% ท่ามกลาง Telegram ที่มียอดผู้ใช้ทะลุ 900 ล้านคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Telegram ประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ด้วยการเข้าถึงผู้ใช้ 900 ล้านคน จำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อ Telegram Open Network (TON) ซึ่งเติบโตอย่างน่าประทับใจถึง 17% ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียว 

TON ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่ออกแบบมาเพื่อผสานรวมกับฐานผู้ใช้ที่กว้างขวางของ Telegram ได้อย่างราบรื่น ได้อานิสงส์เต็ม ๆ จากการขยายการเข้าถึงของแพลตฟอร์มและการผลักดันเชิงรุกสำหรับการนำเหรียญมาใช้

การผสานการใช้งาน TON เข้ามาภายใน Telegram ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมได้โดยตรงผ่านแอพ โดยใช้ประโยชน์จาก wallet ของ Telegram ฟีเจอร์นี้ช่วยให้การทำธุรกรรมบนเครือข่ายบล็อกเชนของ TON เป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งมีความน่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากมีการทำธุรกรรมในราคาถูกภายในเครือข่ายและการโอนเงิน USDT โดยไม่มีค่าธรรมเนียม โครงสร้างค่าธรรมเนียมที่เป็นศูนย์นี้ดึงดูดผู้ใช้ที่ต้องการโอนเงินบ่อย ๆ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมสูง

อย่างไรก็ตาม การรวม wallet เข้ากับแอพส่งข้อความทำให้เกิดข้อกังวลด้านความปลอดภัยอย่างมาก นักวิจารณ์ยืนยันว่าในขณะที่ wallet ให้ความสะดวกสบายสำหรับการทำธุรกรรมในแต่ละวัน แต่ก็อาจไม่ได้ให้ระดับความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับการจัดเก็บสินทรัพย์จำนวนมากอย่างปลอดภัย สำหรับผู้ใช้ที่กังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย hardware wallet แบบดั้งเดิมยังคงเป็นตัวเลือกที่ผู้เชี่ยวชาญยังคงแนะนำเนื่องจากคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง

แม้จะมีข้อกังวลเหล่านี้ แต่ระบบนิเวศของ Telegram ก็นำเสนอคุณค่าที่เป็นเอกลักษณ์ มีแอพและบอทมากมายที่ให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับ wallet ของพวกเขาด้วยวิธีที่สร้างสรรค์ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมใน “การทำฟาร์ม” โดยใช้ TON หรือโทเค็นอื่น ๆ เพื่อเข้าร่วมในกิจกรรม DeFi โดยตรงผ่านทาง Telegram ฟังก์ชันนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ใช้เท่านั้น แต่ยังส่งเสริมการใช้คริปโตแบบบูรณาการมากขึ้นในแอปพลิเคชันในชีวิตประจำวันอีกด้วย

การเติบโตของบล็อกเชนนั้นเชื่อมโยงกับฐานผู้ใช้ของ Telegram อย่างใกล้ชิดและเมื่อแอพขยายไปสู่พื้นที่คริปโตมากขึ้น TON ก็สามารถมองเห็นการนำไปปรับใช้และประโยชน์ใช้สอยมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม การเติบโตนี้จะต้องสมดุลกับการพิจารณาการปฏิบัติตามกฎระเบียบและความปลอดภัย ซึ่งเป็นปัจจัยที่จะกำหนดความสามารถในระยะยาวของ TON ในการแข่งขันบนโลกคริปโต

ที่มา : U.Today