<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือราคา Cardano แตะ 1 ดอลลาร์จะเป็นได้แค่ความฝัน? หลัง Elliot Wave ส่งสัญญาณขาลงอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าความหวังที่ราคา Cardano (ADA) จะพุ่งขึ้นไปแตะ 1 ดอลลาร์ได้นั้นริบหรี่อีกครั้ง หลังนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง More Crypto Online ได้ออกมาเปิดเผยว่าราคาเหรียญอาจกำลังที่จะร่วงหนักอีกครั้ง จากการอ้างอิงจากสัญญาณ Elliot Wave

โดย Elliot Wave เป็นทฤษฎีทางเทคนิคที่ใช้พิจารณารูปแบบราคาสินทรัพย์บนกราฟจากการอ้างอิงข้อมูลในอดีต ซึ่งช่วงให้นักลงทุนสามารถจับจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดของวงจรตลาดได้

อย่างไรก็ตาม More Crypto Online ได้ออกมาชี้ว่าราคา ADA ในตอนนี้อยู่ต่ำกว่าแนวรับ 0.48 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นสัญญาณที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก และถ้าหากว่าราคาเหรียญยังคงเป็นอย่างนี้ต่อไป ราคาอาจร่วงลงได้ในเร็วๆ นี้

“เราเห็นการฟื้นตัวของคลื่น 3 คลื่นเท่านั้น โดยทั่วไปสิ่งเหล่านี้จะไม่สร้างรูปแบบเป็นขาขึ้น และราคา ADA อาจพังทลายลงหรือเคลื่อนตัวไปด้านข้างแทน”

ทว่านักลงทุนยังพอมีความหวังอยู่บ้าง เพราะถ้าหากอิงจากทฤษฎี Elliot Wave การชะลอตัวของขาขึ้นในครั้งนี้อาจเป็นสัญญาณของการพักตัวก่อนที่จะพุ่งขึ้นในอนาคตได้ และการวิเคราะห์ราคาจากข้อมูลทางเทคนิคเพียงอย่างเดียว ก็ไม่สามารถที่จะมั่นใจได้ว่าราคาเหรียญจะขึ้นหรือลงได้อย่างแม่นยำ

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึง Cumulative Liquidation Levels Delta (CLLD) หรือระดับการชำระบัญชีพบว่า ในตอนนี้ไม่มีปัจจัยที่จะผลักดันให้ราคา Carano เพิ่มขึ้นได้ และการที่ CLLD อยู่ในเชิงบวกนั้นบ่งชี้ว่าราคา Cardano มีโอกาสที่จะลดลงได้อีก

ที่มา: AMBCrypto