<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวไทยรายหนึ่งอ้างว่า “น้องชายถูกจับฐานฉ้อโกง” หลังกดขายคริปโตผ่านระบบ P2P

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้ facebook รายหนึ่ง โพสต์แชร์ประสบการณ์ว่า น้องชายถูกตำรวจจับกุมในข้อหาฟอกเงิน จากการซื้อขายคริปโตผ่านระบบ P2P ครอบครัวพยายามประกันตัวแต่ไม่สำเร็จ สร้างความกังวลว่าอาจเป็นภัยคุกคามต่อนักลงทุนคริปโตชาวไทยทุกคน

เมื่อ 3 วันที่แล้ว คุณ Natthanon Bulankhun ได้โพสต์ Facebook ลงใน กลุ่ม “ Binance Thai Community Club” ที่มีสมาชิกกว่า 260,000 คน พร้อมข้อความว่า “น้องผมขายเหรียญ p2p แล้วโดนจับ ทำไงได้บ้าง ทั้งๆที่ปล่อยชื่อตรง ประกันตัวก็ไม่ได้” 

โพสต์ดังกล่าวดึงดูดความสนใจจากชุมชนนักลงทุนคริปโตอย่างล้นหลาม มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึง 300 คอมเม้นท์ และกดแชร์ต่อมากกว่า 160 ครั้ง สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลและตื่นตระหนกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลายคนต่างเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แสดงความเห็นต่อประเด็น และพร้อมหาทางช่วยเหลือผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้

หนึ่งในคอมเม้นท์ที่ได้รับความสนใจคือ “ถูกจับข้อหาอะไรครับ” ซึ่งคุณ Natthanon Bulankhun ได้เข้ามาตอบกลับคอมเม้นท์นั้น ว่า “ร่วมกระทำการฉ้อโกงครับ”

ณ ตอนนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่าคดีนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ และจะส่งผลต่ออนาคตของการซื้อขายคริปโตในประเทศไทยอย่างไร แต่อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ได้สร้างความตื่นตระหนกในแวดวงนักลงทุนคริปโตเป็นอย่างมาก เราอาจต้องมาติดตามกันต่อไปว่า ถ้าหากเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริงจะส่งผลอย่างไรต่อตลาด P2P ในประเทศไทย