<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Sam Bankman-Fried ขาย “ข้าวสาร” เพื่อหารายได้และใช้เป็นสกุลเงินในคุก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้Sam Bankman-Fried (SBF) ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX จะยังคงรักษาความบริสุทธิ์ของเขา แม้ว่าตัวเขาจะถูกจำคุกนานถึง 25 ปีในข้อหาฉ้อโกง ทว่าได้มีรายงานว่าในขณะที่กำลังเตรียมวางแผนอุทธรณ์คดี เขาก็ได้แอบขายขายสินค้าโภคภัณฑ์ในคุก อย่างเช่น ถุงข้าว

โดยในการสัมภาษณ์ SBF เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ถูกขังอยู่ใน Metropolitan Detention Center (MDC) ในเดือนสิงหาคม 2023 ตัวเขาได้ออกมาเปิดเผยกับ William Cohan ของ Puck News ว่าการใช้ชีวิตในคุยของเขากำลังดำเนินไปอย่างยากลำบาก

เนื่องจากอดีต CEO FTX คนนี้เป็นมังสวิรัติ ทำให้เพื่อนนักโทษของเขาคิดว่ากลิ่นอาหารเขาเหมือนกับอุจจาระ ในขณะที่ตัวเขาประทังชีวิตในคุกด้วยถั่วและข้าว ซึ่งตัวเขาก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ข้าวได้กลายเป็นหนึ่งในสกุลเงินในของอาณาจักรภายใน MDC นี้

ซึ่งก็ได้มีรายงานจาก Jane Street Capital และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทการค้า Alameda Research อีกว่า SBF มีโอกาสในการเก็งกำไรในคุก มากกว่าชีวิตในอดีตของเขาในฐานะเทรดเดอร์ที่มีความเสี่ยงสูงเสียอีก

อย่างไรก็ตาม ในรายงาน Puck News ได้เปิดเผยว่า SBF มีลักษณะผอมลงอย่างมาก โดยน้ำหนักของเขาลดลงมามากกว่า 11 กิโลกรัม และมีอาการคลุ้มคลั่งกับอาการอยู่ไม่สุขน้อยลง ทว่าตัวเขาได้มองตากับ Cohan เกือบตลอดการสัมภาษณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เคยไม่เคยทำมาก่อน

ทั้งนี้ ตัวเขาไม่รู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่นอนไม่ค่อยหลับ เพราะนักโทษคนอื่นๆ ปลุกเขาและถามถึงถุงข้าวเพราะต้องการใช้แลกของ

แม้ว่าในตอนนี้ตัว SBF จะยังคงอยู่ในคุก แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมาตัวเขาได้ยื่นหนังสือแจ้งว่าเขากำลังอุทธรณ์คำตัดสินลงโทษการฉ้อโกงและการฟอกเงินของเขา ซึ่งคาดว่าคดีดังกล่าวจะมีการตัดสินอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ ตามคำให้การของทนายความ

โดย SBF ให้สัมภาษณ์กับ Cohan ว่าตัวเขาถูกใส่ร้ายให้เป็นคนตกต่ำ หลังจากการล่มสลายของ FTX โดยบอกว่าความผิดพลาดเพียงอย่างเดียวของเขาคือความประมาทเลินเล่อที่ทำให้ FTX อยู่ในสถานะ เสี่ยงต่อการดำเนินกิจการของธนาคาร จนทำให้เขาได้รับโทษมากกว่าสมควร

นอกจากนี้ Cohan ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า Bankman-Fried ยังไม่เชื่อว่าเขาก่ออาชญากรรมใดๆ และวาดภาพตัวเองว่าเป็นผู้เข้าร่วมที่ไร้เดียงสาซึ่งไม่ได้รับโอกาสในการเจรจากับอัยการได้อย่างเพียงพอ และไม่รู้สึกผิดที่ยักยอกเงินทุนของกค้าประมาณ 8 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ Bankman-Fried ก็ขอที่อยู่ที่ MDC ต่อไป จนกว่าเขาจะยื่นอุทธรณ์ได้ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม อย่างไรก็ตาม เขาสามารถถูกสั่งย้ายได้ตลอดเวลา และมีแนวโน้มว่าจะย้ายไปอยู่ในสถานที่ใกล้กับพ่อแม่ของเขาซึ่งอยู่อีกฟากหนึ่งของประเทศในแคลิฟอร์เนีย

ที่มา: Cointelegraph