<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังมีหวังสำหรับ Cardano หรือไม่? นักวิเคราะห์แบ่งขั้ว ADA จะร่วงต่อ หรือฟื้นตัว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่ตลาดคริปโตโดยรวมกำลังทรุดตัวลง นำโดยแนวโน้มที่ผันผวนของ Bitcoin ด้าน Cardano (ADA) ก็แสดงสัญญาณของความอ่อนแอ สร้างความกังวลให้กับนักลงทุน

ตั้งแต่แตะระดับสูงสุดที่ 0.80 ดอลลาร์ในช่วงกลางเดือนมีนาคม ADA ก็ได้ลดลงอย่างมากประมาณ 45% และเข้าสู่ช่วงพักตัวในช่วงสี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนอย่างมั่นคงจากขาขึ้น ที่ราคาอยู่ระหว่าง 0.44-0.45 ดอลลาร์ แต่สัญญาณต่างๆ ก็ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มที่จะลดลงต่อไป

ความเคลื่อนไหวของตลาดได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากทวีตของ Peter Brandt นักวิเคราะห์มากประสบการณ์เมื่อวันอาทิตย์ โดยที่ไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ Brandt ได้แชร์กราฟที่แสดงถึงการหลุดแนวรับเดิมของ ADA ในปลายเดือนเมษายน หลังจากที่อยู่เหนือแนวรับ 0.56 ดอลลาร์มานาน

การวิเคราะห์ของ Brandt เน้นย้ำถึงแรงขายที่กำลังจะเกิดขึ้น โดย ADA ใกล้จะแตะแนวรับสำคัญที่ประมาณ 0.45 ดอลลาร์ การหลุดต่ำกว่าแนวรับดังกล่าวอาจเป็นสัญญาณของการลดลงที่รุนแรง สอดคล้องกับน้ำเสียงที่เตือนภัยของ Brandt

สอดคล้องกับความกังวลของ Brandt นักวิเคราะห์รายอื่นๆ ยังชี้ให้เห็นถึงสัญญาณขาลง โดยเทรดเดอร์รายหนึ่งกล่าวถึงความเสี่ยงที่จะเกิดการพังทลายลงหาก ADA ไม่สามารถแก้ไขภาวะ RSI ที่อยู่ในขาลงและยึดระดับสำคัญคืนได้

ในทางกลับกัน บางคนยังคงมองโลกในแง่ดี โดยเปรียบเทียบเส้นทางของ Cardano กับ Ethereum ในรอบก่อนๆ นักวิเคราะห์ Dan Gambardello ให้ความเห็นเมื่อวันเสาร์ โดยเปรียบเทียบกับภาวะขาลงปัจจุบันของ Cardano กับผลงานในอดีตของ Ethereum ชี้ให้เห็นรูปแบบเป็นรอบที่อาจนำไปสู่การฟื้นตัวในอนาคต

นักวิเคราะห์ Javon Marks ยังแสดงความเห็นในเชิงบวก โดยได้รับแรงหนุนจากราคา ADA ที่พุ่งขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ Marks คาดการณ์ถึงกำไรที่อาจจะเพิ่มขึ้นถึง 15 เท่า เน้นย้ำถึงความก้าวหน้าที่สำคัญของ ADA ตั้งแต่ที่ทะลุแนวต้าน

“ราคาของ ADA แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าอย่างมาก พุ่งขึ้นประมาณ +222% ไปสู่เป้าหมายเบื้องต้นที่ 2.7709 ดอลลาร์” Marks บอกกับผู้ติดตาม 38,000 คนของเขาบน X

เขายังคาดการณ์เพิ่มเติมว่า การปรับตัวลดลงล่าสุดอาจช่วยเสริมสร้างฐานะของ ADA สำหรับการเคลื่อนไหวขึ้นต่อไป Marks อธิบายถึงศักยภาพดังกล่าว: “หากแนวรับนี้ยังคงอยู่ อาจจะมีโอกาสขึ้นอีก +462% เพื่อไปถึงเป้าหมายนี้ อย่างไรก็ตาม จากแบบอย่างที่กำหนดโดยการพุ่งทะลุในครั้งก่อนๆ ราคาน่าจะพุ่งสูงขึ้นไปอีกถึงระดับ 7.80 ดอลลาร์อาจกลายเป็นจริง ซึ่งหมายถึงการเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,500% จากระดับปัจจุบัน”

ในทำนองเดียวกัน นักวิเคราะห์ Ali Martinez เมื่อเร็วๆ นี้ได้เสนอมุมมองทางประวัติศาสตร์ โดยเปรียบเทียบเส้นทางปัจจุบันของ Cardano กับภาวะขาขึ้นในอดีต การวิเคราะห์ของ Martinez ชี้ให้เห็นว่า การปรับราคาลงล่าสุดของ ADA อาจเป็นสัญญาณเบื้องต้นของภาวะขาขึ้นแบบพาราโบลา ซึ่งบ่งบอกถึงศักยภาพในการเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ที่มา: zycrypto