<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่ย่อท้อ ! ชุมชน Terra เสนอให้ Allnodes เป็นองค์กรอย่างเป็นทางการเพื่อฟื้นฟู LUNC และ USTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Terra ยังคงไม่ลดละความพยายามในการฟื้นฟูโทเค็น LUNC และ USTC และพร้อมพาพวกมันกลับไปสู่ช่วงรุ่งเรืองอีกครั้ง คราวนี้ ชุมชนได้เสนอข้อเสนอเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลอุปทานหมุนเวียนของ Luna Classic (LUNC) ได้รับการบันทึกไว้อย่างดี

ชุมชน Terra เสนอให้ Allnodes เป็นองค์กรอย่างเป็นทางการ

ข้อเสนอข้อความที่ชื่อว่า “เปลี่ยนจุดสิ้นสุด API CS อย่างเป็นทางการเป็น Allnodes FCD” มีจุดประสงค์เพื่อให้ Allnodes เป็นองค์กรอย่างเป็นทางการของชุมชน Terra โดย Allnodes จะรับผิดชอบ “การโฮสต์จุดสิ้นสุด เพื่อให้ข้อมูลอุปทานหมุนเวียนที่ถูกต้องสำหรับ Luna Classic” ข้อเสนอยังมุ่งเน้นที่จะได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกชุมชนเกี่ยวกับวิธีการคำนวณอุปทานหมุนเวียนนี้

นอกจากนี้ ข้อเสนอยังเน้นย้ำถึงเหตุผลที่การแต่งตั้งองค์กรอย่าง Allnodes มีความจำเป็นขึ้น เนื่องจากไม่มีบุคคลหรือองค์กรที่ได้รับการแต่งตั้งเพื่อให้ข้อมูลอุปทานหมุนเวียนนี้ ทำให้ใครก็ตามสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลนี้ได้ ซึ่ง “อาจส่งผลเสียต่อระบบ” ข้อเสนอยังระบุด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้รับอนุญาตดังกล่าว มักจะดำเนินการได้โดยไม่แจ้งให้ผู้พัฒนา ผู้ตรวจสอบความถูกต้อง หรือสมาชิกชุมชนทราบ

ดังนั้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแต่งตั้ง “แหล่งข้อมูลอย่างเป็นทางการ” เช่น Allnodes ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มเบอร์ต้นสำหรับการรับข้อมูลอุปทานหมุนเวียนของ LUNC ที่ถูกต้อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ Allnodes จะถูกขอให้ปรับปรุงเป็น FCD เวอร์ชันล่าสุดที่ใช้กลไกที่ตกลงกันไว้สำหรับการคำนวณอุปทานของ LUNC

วิธีการที่เสนอสำหรับการคำนวณอุปทานหมุนเวียนของ LUNC

วิธีการที่เสนอสำหรับการคำนวณอุปทานหมุนเวียนของ LUNC คือการหักโทเค็นที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ทั้งหมดจาก โฮลดิ้งของ pool ในชุมชน และโทเค็นที่ถูก stake และถูก bond ของอุปทานทั้งหมด แต่ก่อนหน้านี้ อุปทานหมุนเวียนของ LUNC ถูกคำนวณโดยการหักโทเค็นที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ โฮลดิ้งของ pool ชุมชน และบัญชีธนาคารที่กำหนการ จากอุปทานทั้งหมด การคำนวณแบบเดิมนี้ส่งผลให้ LUNC ถูกจัดการแตกต่างจากโทเค็นพื้นฐานอื่นๆ ทั้งหมด

อนึ่ง ข้อเสนอระบุว่า อุปทานหมุนเวียนภายใน FCD จะต้องไม่ถูกเปลี่ยนแปลงโดยไม่ผ่านการลงคะแนนเสียงของระบบธรรมาภิบาลต่อไป หากได้รับการอนุมัติ Allnodes FCD API จะทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลอย่างเป็นทางการสำหรับ USTC และโทเค็นพื้นฐานอื่นๆ นอกเหนือจาก Luna Classic ด้วย โดย Allnodes ตกลงที่จะรับหน้าที่นี้แล้ว ตราบใดที่ข้อเสนอนี้ได้รับการอนุมัติ

เป็นที่น่าสนใจข้อมูลจาก Galaxy Station (ซึ่งเป็นที่ที่ข้อเสนอนี้ถูกเสนอ) แสดงว่า Allnodes ยังไม่ได้ลงคะแนนเสียงในเรื่องนี้ ในขณะเดียวกัน ผู้ตรวจสอบความถูกต้อง 12 ราย ลงคะแนนเห็นด้วยกับข้อเสนอนี้ 1 ราย ลงคะแนนไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอ และอีก 1 ราย ลงคะแนนไม่เห็นด้วยพร้อมกับมีสิทธิ์ยับยั้ง

มีเพียง 5.46% ของผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเท่านั้นที่ลงคะแนนเสียง ซึ่งหมายความว่า ยังห่างไกลจากองค์ประชุมที่ต้องการ 40% เพื่อให้ข้อเสนอนี้ผ่านได้ อย่างไรก็ตาม การลงคะแนนจะปิดในวันที่ 19 พฤษภาคม ดังนั้น ยังมีเวลาเหลือพอที่ข้อเสนอนี้จะผ่านได้

ที่มา: bitcoinist