<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอลซัลวาดอร์ ใช้พลังงานจากภูเขาไฟ ขุด Bitcoin จำนวน 474 BTC มูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอลซัลวาดอร์ ประเทศผู้นำด้าน Bitcoin ได้เข้าร่วมกระแสการขุด Bitcoin อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดสามารถขุดได้เกือบ 474 BTC ตามข้อมูลใหม่ นอกจากนี้ เอลซัลวาดอร์ยังเป็นผู้ริเริ่มโครงการพลังงานสีเขียวสำหรับการขุด BTC โดยใช้โรงไฟฟ้าพลังความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Power Plant) ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานภูเขาไฟ

เอลซัลวาดอร์ เดินหน้าสู่เป้าหมายด้านคริปโตไปอีกขั้น

เอลซัลวาดอร์ ประเทศที่ประกาศให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย กำลังมุ่งสู่การสร้างอีกหนึ่งความสำเร็จด้านคริปโต โดยประเทศแห่งนี้ได้ทยอยเพิ่มปริมาณการถือครอง BTC ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณการถือครองเพิ่มขึ้นไปสู่จุดสูงสุดใหม่

รายงานล่าสุดเปิดเผยโครงการริเริ่มใหม่ของเอลซัลวาดอร์ โดยประเทศนี้สามารถขุด Bitcoin ได้จำนวน 474 BTC ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

รายงานยังเปิดเผยรายละเอียดสำคัญเพิ่มเติม รวมถึงการที่ประเทศได้จัดตั้งสำนักงาน Bitcoin ขึ้นเอง เพื่อดูแลการดำเนินงานเกี่ยวกับ BTC ให้สอดคล้องกับความเคลื่อนไหว โดยสำนักงานเปิดเผยว่า ปัจจุบัน เอลซัลวาดอร์มี Bitcoin ถือครองอยู่มากถึง 5,750 BTC

การริเริ่มโครงการขุดแบบสีเขียว

ในขณะที่ Bitcoin มักถูกมองว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้พลังงานสูง เอลซัลวาดอร์เป็นผู้ริเริ่มโครงการสีเขียวเพื่อขุดคริปโตที่มีค่านี้ ภูเขาไฟ APA (Tecapa) ของประเทศทำหน้าที่เป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนใต้พิภพเพื่อใช้เป็นพลังงานในการขุด

วิธีการสีเขียวที่สร้างผลกำไรนี้นำไปสู่การเพิ่มจำนวน Bitcoin เกือบ 474 BTC มูลค่า 29 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปยังคลังของเอลซัลวาดอร์ Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ อยู่เบื้องหลังโครงการริเริ่มครั้งนี้ Bukele ได้ติดตั้งเครื่องประมวลผลเกือบ 300 เครื่องเพื่อสนับสนุนกระบวนการขุด

อย่างไรก็ตามประเทศเอลซัลวาดอร์แห่งนี้ผลิตพลังงานได้เกือบ 102 เมกะวัตต์ โดยประมาณ 1.5 เมกะวัตต์ และถูกนำไปใช้สำหรับการขุด Bitcoin

ด้วยการนำแนวทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ เอลซัลวาดอร์กำลังจะเปลี่ยนมุมมอง พวกเขาเน้นย้ำข้อเท็จจริงที่ว่า Bitcoin จะอยู่กับเราไปอีกนาน

ที่มา: watcher.guru