<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไลฟ์สดสุดระทึก! นักพัฒนา Solana ยิงพลุไฟใส่ตัวเอง หวังดันราคาเหรียญมีม สุดท้ายพลาดหวิดดับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางกระแสเหรียญมีม ‘ไลฟ์สตรีม’ ที่กำลังร้อนแรงขึ้นในปัจจุบัน ก็ได้มีนักพัฒนาบล็อกเชนโซลาน่ารายหนึ่งสร้างโทเค็น TruthOrDare (DARE) ขึ้นบนแพลตฟอร์ม Pump.fun หลังจากนั้นเพียง 6 วัน ชายคนนี้ได้ราดแอลกอฮอล์ isopropyl ลงที่ตัวและจุดพลุไฟใส่ตัวเอง ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ล่าสุดเขาถูกนำตัวส่งไปยังศูนย์รักษาผู้ป่วยฉุกเฉินที่ Miami เพื่อรักษาแผลไฟไหม้ระดับสามเป็นบริเวณกว้าง

การ ‘ไลฟ์สตรีม’ เพื่อสร้างกระแสให้กับเหรียญมีม ถือเป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าเป็นกังวล เห็นได้จากเหตุการณ์สุดแปลกในโลกคริปโตต่าง ๆ อย่างเช่น ไลฟ์สดที่มีคุณแม่รายหนึ่งเขย่าหน้าอกของเธอเพื่อโปรโมทเหรียญคริปโตของลูกชาย หรืออีกกรณีที่นักพัฒนายอมฟันหักระหว่างชกมวย  แต่กรณีล่าสุดนี้ รุนแรงถึงขั้น ได้รับแผลไฟไหม้ระดับสาม ทำให้ดูเหมือนว่าเรื่องราวเหล่านี้กำลังรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

นักพัฒนาที่ถูกไฟไหม้ มีชื่อว่า Mikol หลังจากที่เขาถูกไฟลุกท่วมตัวจากพลุไฟได้ไม่นาน เพื่อน ๆ ของเขาที่กำลังถ่ายทอดสดเหตุการณ์นี้บน X ได้วิ่งเข้ามาเพื่อพยายามดับไฟบนตัว Mikol โชคร้ายที่พวกเขาไม่มีเครื่องดับเพลิง แต่พวกเขามีเพียงแค่น้ำไม่กี่แกลลอนเท่านั้น

หลังจากผ่านไป 15 วินาที แผลไฟไหม้ของ Mikol ก็เริ่มเผยให้เห็น “เขาถูกไฟไหม้หมดแล้วเพื่อน” หนึ่งในเพื่อนของเขาพูดขณะถ่ายทอดสด ขณะที่ Mikol ดิ้นอย่างทรมานอยู่บนพื้น และน้ำถูกเทลงไปบนตัวเขามากขึ้น ไม่นานนักน้ำของพวกเขาหมดลง

พอเหตุการณ์ทุกอย่างเริ่มแย่ลง เพื่อนอีกคนหนึ่งได้พูดกับคนที่อยู่หลังกล้องว่า

“หยุดบันทึกวิดีโอได้แล้ว  มาช่วยกันก่อน” 

ช่วงครึ่งหลังของการถ่ายทอดสด 30 นาทีครั้งนี้ ค่อนข้างน่ากลัว โดย Mikol กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด บอกว่าเขาไม่รู้สึกถึงมือของเขา และบอกคนอื่น ๆ ว่าเขาต้องการไปโรงพยาบาล

“มันไหม้เพื่อน ร่างกายของฉันไหม้” นักพัฒนาซอฟต์แวร์ร้องออกมา เพื่อน ๆ ของเขาตะโกนบอกคนขับให้รีบพาไปโรงพยาบาล  Mikol ยังคงกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด เมื่อกล้องแพนไปที่เขา ภาพที่เห็นคือ Mikol กำลังพยายามไม่ให้ผิวหนังของเขาสัมผัสโดนพื้นผิวต่างๆภายในตัวรถ 

ชั่วโมงต่อมา Michael Valentine ซึ่งเป็นผู้ชมอยู่ในไลฟ์นั้น กล่าวว่าเขามีประสบการณ์มากกว่าห้าปีในแผนกดับเพลิง และได้พูดคุยกับ Mikol ในระหว่างเกิดเหตุ  Michael ระบุว่า Mikol น่าจะมีแผลไฟไหม้ระดับ 3 และเขาประเมินว่าร่างกายของ Mikol ถูกไฟไหม้ประมาณ 35% แต่ยอมรับว่าอาจมากกว่านั้น 

หลังจากนั้นไม่นาน สตรีมสดจากโรงพยาบาลก็ปรากฏขึ้นพร้อมกับภาพของ Mikol ที่มีผ้าพันแผลพันอยู่เต็มตัว ปฏิกิริยาของชุมชนมีความหลากหลาย โดยมีผู้ชมบางคนถึงกับแสดงความเห็นว่า “นั่นเขาตายหรือยัง”

ล่าสุด บรรยากาศในกลุ่มสนทนา Telegram ของเหรียญมีม TruthOrDare เต็มไปด้วยความอึมครึม สมาชิกส่วนใหญ่ได้ออกจากกลุ่มไปหมดแล้ว เหลือเพียงข้อความที่ส่งมาเพื่ออวยพรให้ Mikol หายป่วยโดยเร็ว และมีนักลงทุนบางคนที่โดนแบน เนื่องจากพวกเขาสนใจแค่สกุลเงินดิจิทัลมากกว่าชีวิตคนหนึ่งคน 

ที่มาข่าวและภาพ:decrypt