<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวอย่างมั่นใจ “ผมไม่คิดว่า Bitcoin จะอยู่รอด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Cardano อย่าง Charles Hoskinson เพิ่งกล่าวว่าเขามีข้อสงสัยอย่างมากเกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin

“Bitcoin ต้องการอุตสาหกรรมคริปโตเพื่อความอยู่รอด และแน่นอนว่ามันต้องการการแลกเปลี่ยนและโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ ทั้งหมด เพราะมันไม่สามารถพึ่งพาตนเองได้ในขนาดนั้น” Hoskinson กล่าว

เขาเปรียบเทียบสถานการณ์นี้กับระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัลโดยรวม ซึ่งเขาเชื่อว่าไม่จำเป็นต้องใช้ Bitcoin เพื่อความเจริญรุ่งเรืองอีกต่อไป “อุตสาหกรรมนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ Bitcoin เพื่อความอยู่รอดอีกต่อไป” เขากล่าว

ในขณะที่ Hoskinson ยอมรับว่า Bitcoin มีชื่อเสียงในฐานะ “ทองคำดิจิทัล” แต่เขาตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin ยังคงเป็นโทเค็นที่มีนโยบายการเงินที่ลดลงอย่างมาก เขาแย้งว่าสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ที่มีรากฐานทางวิทยาศาสตร์ที่แข็งแกร่งสามารถแทนที่ Bitcoin และเสนอความปลอดภัยที่เท่าเทียมกันหรือมากกว่า “เมื่อใดก็ตามที่ทองคำดิจิทัลอื่นสามารถเกิดขึ้นได้ และหากมีพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ดีอยู่เบื้องหลัง มันก็จะปลอดภัยพอๆ กัน” เขากล่าว

ทั้งนี้เขายังได้อ้างถึงการพัฒนาเครือข่าย Cardano โดย Hoskinson กล่าวว่าได้มีการใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์อย่างพิถีพิถันในการออกแบบโปรโตคอล proof-of-stake ตามที่ผู้ก่อตั้งกล่าว ทีมงานของ Cardano มุ่งเน้นไปที่การสร้างโปรโตคอลฉันทามติที่ปลอดภัยและประหยัดพลังงานเป็นเวลาเจ็ดปี

Hoskinson กล่าวว่าแม้จะมีความก้าวหน้าเหล่านี้ แต่ชุมชน Bitcoin ก็ปฏิเสธความพยายามเหล่านั้นทั้งหมด “การตอบสนองจากระบบนิเวศของ Bitcoin คือสิ่งนี้เป็นการหลอกลวง เทคโนโลยีดังกล่าวไม่สามารถมีอยู่ได้ การเคลื่อนไหวตลอดกาลและ proof-of-stake เป็นสิ่งที่ผิด”

อย่างไรก็ตาม Hoskinson ยังเปรียบเทียบตำแหน่งปัจจุบันของ Bitcoin กับการครอบงำในอดีตของ Microsoft กับ Windows โดยสังเกตว่า Windows ได้สูญเสียตำแหน่งสำคัญในตลาดเนื่องจากกระบวนทัศน์ทางเทคโนโลยีเปลี่ยนไป เขาเตือนว่า Bitcoin อาจเผชิญชะตากรรมที่คล้ายคลึงกันหากไม่สามารถปรับตัวได้

Hoskinson แสดงความกังวลว่า Bitcoin อาจสูญเสียความสำคัญไปเมื่ออุตสาหกรรมพัฒนาขึ้นและมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมนอกเครือข่าย Bitcoin: “คุณอาจตื่นขึ้นมาและตระหนักว่า 98% ของสิ่งที่คุณทำอยู่นั้นอยู่นอก Bitcoin และคุณก็จะเริ่มถามตัวเองว่า ทำไมฉันถึงต้องสนใจ BTC?”

ที่มา: bitcoinsistemi