<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไลฟ์โค้ชชื่อดัง “Crypto King” ถูกเหยื่อลักพาตัว ทารุณกรรม หลังหลอกลงทุนไปร่วมกว่า 45 ล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนในโตรอนโตที่สูญเสียเงินหลายแสนดอลลาร์ให้กับ “Crypto King”  รับสารภาพว่าเป็นหนึ่งในห้าคนที่เกี่ยวข้องกับการลักพาตัว การกักขังโดยใช้กำลัง และการทำร้ายร่างกายนาย Aiden Pleterski เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตามที่ CBC Toronto รายงาน

ตามบันทึกของศาลเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ชายที่ชื่อว่า Akil Heywood ถูกจับกุมในข้อหาลักพาตัวนาย Pleterski โดยมีเจตนาที่จะจับเขาเพื่อเรียกค่าไถ่ และกักขัง Pleterski ในวันที่ 5 ธันวาคม 2022 ซึ่งภายในวันเดียวกันนั้นเองเขาก็ได้รับการปล่อยตัวผ่านการประกันตัว 

Akil Heywood คือใคร?

ตามบันทึกของศาล Akil Heywood  ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 5 ตัวแทนนักลงทุนจากการเลือกตั้งโดยนักลงทุนคนอื่น ๆ เพื่อดูแลผลประโยชน์ของพวกเขาในกระบวนการพิจารณาคดีล้มละลาย

ข้อมูลเผยว่า Heywood ได้ร่วมกับ Atlantic Mas Foundation ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อร่วมลงทุนกับ Pleterski เป็นเงินจำนวน 740,000 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ Akil Heywood ยังถูกกล่าวหาว่า ข่มขู่ นาย Rob Stelzer ผู้ทำหน้าที่เป็น ผู้ดูแลผลประโยชน์ของลูกหนี้ตามคำสั่งศาล จากบริษัท Grant Thornton เพื่อให้จ่ายเงินคริปโต มูลค่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อีกด้วย

ในวันเดียวกันที่ CBC Toronto ได้ทราบถึงข้อหาเหล่านี้ ผู้สื่อข่าวของ CBC ก็ได้รับวิดีโอที่ถูกตัดต่อความยาว 12 นาที ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Pleterski ถูกทำร้ายร่างกายอย่างชัดเจน และพยายามอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นกับเงินของนักลงทุน และกล่าวขอโทษ

ซึ่งสาเหตุการโกรธเคืองกันในครั้งนี้ Crypto King หรือ Pleterski Pleterski เปิดเผยว่ามาจากการที่เขานำเงินของนักลงทุนจำนวน 45 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี และขาดทุนย่อยยับภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือนเท่านั้นจากนั้นเขาได้ใช้เงินลงทุนที่เหลือเกือบ 16 ล้านดอลลาร์ ไปกับการเช่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว และซื้อรถหรูจำนวนมาก 

ที่มาข่าว:cbc.ca

ที่มาภาพ:thestar