<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญออกมาเล่าถึงโค้ชอสังหาท่านหนึ่งว่า เน้นขายคอร์สและชอบเชียร์ให้ซื้อคอนโด!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในโลกของการลงทุนนั้น ไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์อะไรก็ตามก็มักจะมีผู้เชี่ยวชาญหรือโค้ชจำนวนมากที่ออกมาเปิดเผยว่าตัวเขานั้นสามารถที่จะทำให้ผู้เรียนของพวกเขาสามารถทำกำไรได้ ถ้าหากว่าได้เรียนกับพวกเขา

ทว่าในโลกของการลงทุนนั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่าย และเราก็มักจะเห็นอยู่บ่อยๆ ว่าผู้ออกมาอ้างว่าพวกเขามีความสามารถก็ใช่ว่าจะสามารถทำได้จริงเสมอไป ซึ่งไม่นานมานี้ก็ได้มีผู้เชี่ยวชาญออกมาเล่าถึงโค้ชอสังหาท่านหนึ่งที่มักจะออกมาขายคอร์สเรียนอยู่บ่อยครั้ง

โดย ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน นักวิจัยด้านคณิตศาสตร์การเงิน และผู้ร่วมก่อตั้งของบริษัท FWX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม DeFi ของไทย ได้ออกมาเล่าผ่านเพจ Facebook “ติดเล่า เรื่องลงทุน” เกี่ยวกับโค้ชอสังหาท่านนี้เข้า

ตัวเขาได้เล่านิทานว่า มีโค้ชอสังหาท่านหนึ่งได้พยายามที่จะเชิญชาวคนให้ไปเรียกตัวเขา พร้อมกับชี้ช่องรวยแบบสวยหรู โดยอ้างถึงโอกาสในการเติบโตของตลาด ราคาที่กำลังพุ่ง และค่าเช่าที่มีแนวโน้มสูงขึ้น

นอกจากนี้ โค้ชรายดังกล่าวยังได้แนะนำคอนโดที่เหมาะสำหรับการลงทุน แต่จริงๆ แล้วเป็นการดีลกับผู้พัฒนาที่ต้องการขายคอนโดที่ขายไม่ออกแล้วกินกำไรจากยอดจาก รวมถึงชวนให้ซื้อใบจองที่พักไว้จำนวนมาก เพื่อที่จะได้กำไรมากๆ แต่ปรากฏว่าสุดท้ายก็ขายไม่ออกจนขาดทุนย่อยยับ ก่อนที่จะบอกกับคนที่ซื้อตามเขาว่าการลงทุนมีความเสี่ยง ต้องรู้จักศึกษาเอา

ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญก็ได้ออกมาตั้งคำถามว่า ถ้าหากการแนะนำให้ซื้อคอนโดครั้งละ 10-20 ห้องแล้วสามารถขายต่อเพื่อทำกำไรได้อย่างแน่นอนเมื่อสร้างเสร็จได้จริง ทำไมโค้ชรายดังกล่าวถึงไม่ลงทุนด้วยตัวเอง แทนที่จะมาขายคอร์สเรียนล่ะ

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้คนจำนวนมากออกมาแสดงความขำขันกับเรื่องเล่าดังกล่าว เนื่องจากเรื่องเล่านี้ดันไปตรงกับผู้เชี่ยวชาญบางคนที่กำไรเป็นกระแสอยู่ในช่วงนี้ จนทำให้ทางเพจต้องออกมาเน้นย้ำว่าเรื่องที่เล่ามานี้เป็นเพียงแค่นิทานเท่านั้น

โดยในกลุ่มคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นนั้น ก็ได้มีบางคนออกมาตั้งคำถามถึงการกระทำของคนในเรื่องว่าสมควรหรือไม่ ในขณะที่มีคนออกมาเสียดสีว่าจริงๆ แล้วสาเหตุที่โค้ชรายนี้รวยได้นั้นเป็นเพราะว่ามาจากการขายคอร์ส ไม่ใช่การขายอสังหาเหมือนที่อ้างเอาไว้

อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถที่จะตัดสินคนคนหนึ่งได้จากเรื่องเล่าเพียงด้านเดียวเท่านั้น ผู้อ่านไม่ควรที่จะปักใจเชื่อในสื่อ และควรที่จะศึกษาในหลายๆ มุมมอง รวมถึงควรใช้วิจารณญาณของตัวเองในการตัดสินว่าเรื่องดังกล่าว

และสิ่งนี้เป็นการเน้นย้ำว่าในโลกนี้ไม่ได้มีสิ่งใดที่หามาได้ง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกของการลงทุนที่ทุกคนต้องการทำกำไรตลอดเวลา ดังนั้นนักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนการลงทุนอยู่เสมอ ไม่ว่าสินทรัพย์ที่ลงทุนจะเป็นอะไรก็ตาม

ที่มา: Facebook