<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Genuine Labs ยื่นข้อเสนอเพื่ออัปเกรด Terra Classic คาดกระตุ้นราคา LUNC พุ่ง 1,300%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Genuine Labs กลุ่มนักพัฒนา Terra Classic ได้ประกาศว่าพวกเขาได้ส่งข้อเสนอในการอัปเกรดบล็อกเชน Terra เพื่อให้มีการลงคะแนนเสียง หากข้อเสนอนี้ผ่าน จะส่งผลดีต่อระบบนิเวศของ Terra รวมถึงราคาของ Terra Classic (LUNC)

การอัปเกรดหลักคืออะไร

การอัปเกรดหลักเกี่ยวข้องกับการปรับใช้ซอฟต์แวร์ v.3.0.1 สำหรับ Terra chain Genuine Labs จะรวม Cosmos SDK (Software Development Kit) เวอร์ชันล่าสุด SDK 47 เป็นส่วนหนึ่งของการอัปเกรด Lunanauts ผู้ตรวจสอบ LUNC ได้อธิบายถึงเหตุผลในการลงคะแนนเสียงเห็นด้วยกับข้อเสนอนี้ และอธิบายว่าการอัปเกรดนี้ “มีความสำคัญต่อความเสถียรและการปรับปรุงเครือข่าย Terra Classic” อย่างไร

ประการหนึ่ง ผู้ตรวจสอบตั้งข้อสังเกตว่าการอัปเกรดจะแก้ไขข้อผิดพลาด app hash บนเครือข่าย ซึ่งกล่าวกันว่าเป็น “ปัญหาสำคัญ” ที่ยังคงมีอยู่ใน Terra chain เวอร์ชันปัจจุบัน การอัปเกรดที่เสนอนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว เนื่องจากจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าโหนดจะไม่พบข้อผิดพลาด app hash ใดๆ เมื่อมีธุรกรรม WebAssembly (Wasm)

นอกจากนี้ Lunanauts เปิดเผยว่าการอัปเกรดนี้ยังรวมถึงการสนับสนุนสัญญาแบบเดิมด้วย WASMD 0.45.0 สัญญาเหล่านี้ไม่สามารถนำเข้าภายใต้เวอร์ชันก่อนหน้าได้ ดังนั้น ผู้ตรวจสอบเชื่อว่าการอัปเกรด v.3.0.1 ที่แก้ไขปัญหานี้ จะช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพและความเสถียรของเครือข่ายที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ การอัปเกรดที่เสนอยังช่วยป้องกัน p2p storms โดยรวมการเปลี่ยนแปลง backporting p2p storms เหล่านี้เป็นอีกปัญหาสำคัญบนเครือข่าย เนื่องจากทำให้เกิด “การหยุดชะงักและความไม่มีประสิทธิภาพอย่างมาก” การอัปเกรดยังจะจำกัดความยาวของมีม และผู้รับใน Inter- Blockchain Communication Protocol (IBC)-go สำหรับทั้ง v6 และ v7 ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความสามารถในการทำงานร่วมกันระหว่างบล็อกเชนระหว่าง Terra และ Cosmos chains อื่นๆ

หากผ่านการอนุมัติ การอัปเกรดที่เสนอจะถูกปรับใช้โดยการหยุดการทำงานของเครือข่ายเพื่อทำการอัปเกรดซอฟต์แวร์ ซึ่งการหยุดการทำงานของเครือข่ายที่เสนอจะเกิดขึ้นที่ความสูงของ block ที่ 18,303,000 และผู้ตรวจสอบความถูกต้องจะต้องเปลี่ยนไบนารีเดิมด้วยไบนารีที่เสนอ ตามข้อเสนอ block height ของ chain halt จะได้รับการประมวลผลในวันที่ 2 มิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงที่การอัปเกรดน่าจะเกิดขึ้น

ข้อเสนอดังกล่าวรวมถึงการอัปเดตและ pull request ที่จำเป็นเพื่อจัดการกับ “breaking changes” ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการอัปเกรด ซึ่งจะช่วยลดการหยุดชะงักที่อาจเกิดขึ้นและรักษาความสมบูรณ์ของ Terra

การอัปเกรดนี้อาจส่งผลดีต่อราคา Terra Classic อย่างไร

การอัปเกรดนี้จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุนในระบบนิเวศ Terra Classic ซึ่งจะนำไปสู่การนำไปใช้และความต้องการโทเค็น LUNC ที่มากขึ้น ชื่อเสียงของเครือข่ายที่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงหลังจาก LUNA ล่มสลายในปี 2565 ดังนั้น ข้อเสนอเช่นนี้จึงสามารถแก้ไขภาพลักษณ์ของเครือข่ายในระบบนิเวศคริปโตที่กว้างขึ้นได้อย่างง่ายดาย

ในขณะเดียวกัน Javon Marks นักวิเคราะห์คริปโตแนะนำว่าราคาของ Terra Classic นั้นพร้อมสำหรับการปรับขึ้น 1,300% ดังนั้น การอัปเกรดเครือข่ายจึงสามารถใช้เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาเพื่อกระตุ้นแนวโน้มขาขึ้นสำหรับโทเค็นคริปโตนี้

ในขณะที่เขียน Terra Classic ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.0001128 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา: bitcoinist