<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP เตรียมพุ่ง 1,200%! นักวิเคราะห์เห็นพ้อง XRP กำลังเคลื่อนตัวเพื่อทะลุผ่าน ‘ช่วงสะสม 7 ปี’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของเหรียญ Ripple หรือ XRP ติดอยู่ใน “โซนสะสม” มายาวนานถึง 7 ปี ซึ่งสร้างความกังวลให้กับนักลงทุนของเหรียญมาอย่างต่อเนื่อง ดูเหมือนว่าความกังวลเหล่านั้นใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว เนื่องจากนักวิเคราะห์คริปโตมือฉมัง มากกว่ารายหนึ่ง ต่างเห็นพ้องตรงกันว่า ราคา XRP กำลังจะ “ทะลุ” ออกจากโซนสะสมในเร็ว ๆ นี้

XRP เตรียมพุ่งทะยาน 1,200% ในขาขึ้นรอบนี้?

นักวิเคราะห์บนเว็บไซต์ Trading Veiw ที่ชื่อว่า “Babenski” ได้จุดประกายความหวังใหม่ให้กับนักลงทุน XRP อีกครั้ง โดยเขาได้ทำนายว่าราคาเหรียญกำลังจะพุ่งทะยานออกจากช่วงสะสมที่ยาวนานถึง 7 ปี

ในบทวิเคราะห์ของ “Babenski” เผยว่า เหรียญ XRP กำลังพยายามที่จะ breakout ออกจากกรอบราคาที่มันติดอยู่มาอย่างยาวนาน และเขายังได้เสริมว่าการพยายามครั้งนี้มีโอกาสสูงที่จะประสบความสำเร็จ

‘ช่วงสะสม 7 ปี’ ของ XRP เริ่มต้นขึ้นในปี 2017 หลังจากที่ราคา XRP เคยพุ่งทะยานอย่างมากในตลาดกระทิงช่วงนั้น ช่วงสะสมควรจะสิ้นสุดลงในตลาดขาขึ้นครั้งต่อไป ซึ่งก็คือตลาดกระทิงในปี 2021 แต่ทว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ได้ทำการฟ้องร้อง Ripple ในปี 2020 ส่งผลให้ราคา XRP ร่วงลงอย่างหนัก และไม่สามารถทะลุออกจาก ช่วงสะสม ได้ในที่สุด

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ราคา XRP ยังคงอยู่ในช่วงสะสม โดยไม่สามารถทำราคาทะลุเกิน $1  แม้ว่า XRP จะได้รับชัยชนะบางส่วนจากการต่อสู้กับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ในปี 2023 ก็ตาม

ช่วงสะสมของ XRP ยังคงดำเนินต่อไป มาจนถึงปี 2024 แต่ด้วยตลาดขาขึ้นที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้ อาจเป็นเวลาที่ XRP จะเฉิดฉายอีกครั้ง

จากการวิเคราะห์กราฟของ Babenski แสดงให้เราเห็นว่าอะไรจะเกิดขึ้นหากราคา XRP ทะลุผ่านช่วงสะสม 7 ปี นักวิเคราะห์รายนี้คาดการณ์ว่าราคาจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 1,200% แตะระดับ $6 ซึ่งจะกลายเป็นจุดสูงสุดตลอดกาล (all-time high) ครั้งใหม่ในประวัติศาสตร์ของ XRP

Babenski ไม่ใช่นักวิเคราะห์คนเดียวที่ทำนายว่าราคา XRP อาจจะ breakout ออกจากช่วงสะสม 7 ปี นักวิเคราะห์ชื่อดัง U-Copy ก็เห็นด้วยกับการคาดการณ์นี้ เขาได้โพสต์การวิเคราะห์ลงบนแพลตฟอร์ม X 

U-Copy มองว่าราคา XRP กำลังใกล้จะเบรคกรอบแนวโน้มรูปสามเหลี่ยม ที่เริ่มต้นขึ้นในปี 2017 ช่องว่างสุดท้ายได้ถูกเติมเต็มที่ระดับราคา $0.46 โดยปัจจุบันราคาเคลื่อนไหวเหนือ $0.5 ซึ่งอาจจะมีการ breakout เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

เมื่อเรานำการวิเคราะห์ของ U-Copy และ Babenski มาเปรียบเทียบกัน จะเห็นได้ว่าทั้งสองต่างเห็นพ้องตรงกันว่าราคาของ XRP กำลังจะพุ่งทะยานออกจากช่วงสะสมที่ยาวนานกว่า 7 ปี 

อย่างไรก็ตามความแตกต่างที่น่าสนใจอยู่ตรงที่ U-Copy ไม่ได้กำหนดเป้าหมายราคาที่ชัดเจน ขณะที่ Babenski กลับมีความเชื่อมั่นว่าเป้าหมายราคาของ XRP จะพุ่งไปแตะ $6 ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 1,200% ในตลาดขาขึ้นรอบนี้

ในขณะที่รายงาน XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา $0.5251 ลดลงมาเล็กน้อย 0.56% ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก CoinMarketCap

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง

ที่มา:Newsbtc