<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่นักลงทุนควรเก็บ ADA เข้ากระเป๋าก่อน “Hard fork Chang” ปลายเดือนมิถุนายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ชุมชน Cardano (ADA) กำลังรอคอยการอัปเดตสำคัญครั้งต่อไป “การ Hard fork Chang” ซึ่งมีกำหนดในปลายเดือนมิถุนายน นักเทรดและนักลงทุนคริปโตอาจต้องการใช้เวลาที่เหลือในการสะสมโทเคนยอดนิยมนี้และเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของพวกเขาก่อนที่การอัปเกรดอาจทำให้เกิดการปรับตัวขึ้นของราคา

แน่นอนว่า Cardano กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการ Hard fork Chang เพื่อปรับปรุงการกำกับดูแล เพิ่มฟังก์ชันการทำงานและการตอบสนองในตลาดขาขึ้น และทำเครื่องหมายอย่างเป็นทางการถึงความสำเร็จของเฟส Voltaire ในแผนงานของ Cardano

ด้วยเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้ประกาศเมื่อต้นปีนี้โดย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano มีเหตุผลสำคัญ 3 ประการในการลงทุนในโทเคน ADA ที่เพิ่งเอาชนะ Toncoin (TON) และ Shiba Inu (SHIB) และกลายเป็นสินทรัพย์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 9 ในอุตสาหกรรมคริปโตโดยดูจากมูลค่าตามราคาตลาด

#1 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ประการแรก Cardano เป็นหนึ่งในระบบบล็อกเชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในแง่ของการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินงาน เนื่องจากโปรโตคอล Proof-of-Stake (PoS) Ouroboros มีรายงานว่าประหยัดพลังงานมากกว่าระบบ Proof-of-Work (PoW) แบบเดิม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Hoskinson เองกล่าวในการให้สัมภาษณ์ในปี 2021 ว่า Cardano “ประหยัดพลังงานมากกว่า 1.6 ล้านเท่า” เมื่อเทียบกับ Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นสินทรัพย์ DeFi (Decentralized Finance) และเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรม ตามที่เขาอธิบายในเวลานั้น ส่วนผสมลับคืออัลกอริทึม PoS:

“ข้อดีของ Proof-of-Stake คือเนื่องจากคุณไม่มีค่าใช้จ่ายและค่าใช้จ่ายด้านพลังงานจำนวนมหาศาลในการตัดสินใจว่าใครจะเป็นผู้สร้างบล็อก หมายความว่าคุณสามารถใส่ความมหัศจรรย์ของคุณลงในอีกสองขั้นตอนได้ ดังนั้นคุณจะได้โปรโตคอลที่เบากว่ามากและประหยัดพลังงานได้มากกว่า”

#2 ธุรกรรมที่รวดเร็วและราคาถูก

นอกจากนี้ Cardano ยังอ้างว่าอำนวยความสะดวกในการโอนที่เร็วกว่าคู่แข่งหลายราย โดยมีการทำธุรกรรมประมาณ 1,000 รายการต่อวินาที (TPS) ในการจำลอง และตั้งเป้าไปที่หนึ่งล้าน TPS ซึ่งตรงกันข้ามกับ Bitcoin ที่ประมาณ 8-10 TPS และ ระหว่าง 15 ถึง 45 TPS สำหรับ Ethereum (ETH)

นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมเหล่านี้มีรายงานว่าต่ำกว่าคู่แข่งจำนวนมาก โดยมีราคาเฉลี่ย 0.17 ดอลลาร์สำหรับทุกธุรกรรม แม้ว่า Solana (SOL) จะเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่ดูเหมือนจะทำได้ดีกว่าเล็กน้อยในด้านนี้ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายเพียง 0.00025 ดอลลาร์ในการทำธุรกรรม

#3 บล็อกเชนที่ผ่านการตรวจสอบโดย peer-reviewed

ด้วยการสนับสนุนคุณค่าของการดูแลตนเองและการกระจายอำนาจอย่างแข็งขัน บล็อกเชน Cardano ที่หลากหลายและเป็นนวัตกรรมใหม่นี้เป็นผลมาจากการทำงานอย่างต่อเนื่องของนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ นักเข้ารหัส และผู้เชี่ยวชาญคนอื่นๆ ที่มีประสบการณ์ เพื่อสร้างเครือข่ายขั้นสูงที่ผ่านการตรวจสอบโดย peer-reviewed ที่มีอนาคตที่สดใส

อันที่จริง ดังที่ Henrik Gebbing ผู้ร่วมซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Finoa ซึ่งเป็นผู้ดูแลสินทรัพย์คริปโต ได้ชี้ให้เห็นว่า:

“ลักษณะของ Cardano ในฐานะบล็อกเชนแบบโอเพ่นซอร์สและผ่านการตรวจสอบโดย peer-reviewed ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะอยู่รอดและพัฒนาไปไกลกว่าองค์กรใหญ่”

บทสรุป

เมื่อพิจารณาจากทุกสิ่งแล้ว นักเทรดคริปโตอาจมองการหาผลกำไรจาก ADA หลังจากการอัปเดต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการประกาศดังกล่าวได้กระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวในเชิงบวก ในขณะที่ ADA ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 0.45 ดอลลาร์ ลดลง 0.66% ในหนึ่งวันและ 2.95% ตลอดทั้งสัปดาห์ แต่เพิ่มขึ้น 5.48% ในเดือนที่แล้ว ข้อมูล ณ วันที่ 31 พฤษภาคม

ที่มา: finbold

ที่มารูปภาพ: CryptoAdventure