<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP คึกคัก! เจ้ามือรายใหญ่แห่ซื้อ-ขายกว่า 320 ล้าน XRP หลัง Ripple ตอบโต้ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือรายใหญ่ XRP มีการเคลื่อนไหวเพิ่มมากขึ้นหลังจาก Ripple ตอบโต้ข้อกล่าวหาของ SEC โดยการเคลื่อนไหวของเจ้ามือรายใหญ่ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการเคลื่อนย้าย XRP กว่า 320 ล้านเหรียญ XRP ท่ามกลางความผันผวนของราคา

ข้อมูลจาก Whale Alert ระบุว่า มีการทำธุรกรรมของเจ้ามือรายใหญ่ XRP มีเป็นจำนวนมาก ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเจ้ามือรายใหญ่หนึ่งรายที่ใช้ชื่อ “…Rzn” ได้ขาย XRP ไปยัง Bitstamp และ Bitso รวมทั้งหมด 58.19 ล้าน XRP

อย่างไรก็ตาม การขาย XRP นี้ถูกชดเชยด้วยการซื้อครั้งใหญ่ของเจ้ามือรายใหญ่อีกรายหนึ่งที่ชื่อ “raFi32M” ซึ่งซื้อ XRP จาก Kraken ไปถึงจำนวน 262.57 ล้าน XRP การสะสม XRP จำนวนมากนี้โดย “raFi32M” ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน XRP และอาจบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นในมูลค่าของ XRP ในอนาคต แม้ว่าในปัจจุบันราคาจะลดลง

รูปแบบการซื้อที่คล้ายกันนี้เคยเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมเมื่อราคา XRP ลดลงต่ำกว่า 0.53 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนรายใหญ่อาจมีกลยุทธ์ในการซื้อ XRP ในราคาที่ต่ำกว่า

ในขณะนี้ XRP ซื้อขายอยู่ที่ 0.5199 ดอลลาร์ ลดลง 0.24% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับการปรับฐานในตลาดคริปโตโดยรวม ซึ่งข้อมูล on-chain ยังแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของตลาดที่มีต่อ XRP ในปัจจุบัน

ข้อมูลการซื้อขายแสดงให้เห็นว่า open interest (OI) ของ XRP ลดลง 3.48% เป็น 603.46 ล้านดอลลาร์ในวันนี้ นอกจากนี้ ปริมาณการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ลดลง 0.57% เป็น 817.80 ล้านดอลลาร์ การลดลงของกิจกรรมนี้บ่งชี้ว่านักลงทุนมีความกระตือรือร้นน้อยลงต่อ XRP ในตลาดฟิวเจอร์ส ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ราคา XRP ลดลง

ทั้งนี้ตัวชี้วัดดัชนี Relative Strength Index (RSI) ของ XRP ก็อยู่ที่ประมาณ 46 ซึ่งบ่งชี้ว่าสินทรัพย์ไม่ได้อยู่ในภาวะ overbought หรือ oversold อย่างไรก็ตาม มันบ่งชี้ถึงแรงกดดันเล็กน้อยต่อราคา XRP

อนาคตของ XRP ยังคงไม่แน่นอน โดยนักวิเคราะห์คริปโตบางรายคาดการณ์ว่าราคาจะพุ่งขึ้นไปถึง 1 ดอลลาร์ในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากกิจกรรมของเจ้ามือรายใหญ่ล่าสุด โดยเฉพาะการสะสม XRP จำนวนมาก เพิ่มความเชื่อมั่นในเชิงบวกต่อ XRP

ที่มา: dailycoin